ไม่ธรรมดา!! พบกับ 5 นายร้อยพวงมาลัยเจ้าของเทคนิคการขายสุดเฟี้ยว และฮาลั่นทวิตเตอร์

ถ้าคุณเป็นมนุษย์ที่เติบโตในเมืองไทยจริงๆ คงทราบกันดีว่าสี่แยกไฟแดงตามถนนประเทศเราไม่มีวันเงียบเหงา เพราะจะมีคนกลุ่มนึงคอยเดินมาทักทายทุกครั้งที่รถติด ลองนึกดูสิจ๊ะว่าพวกเขาคือใคร!?

ใช่แล้วหละ… พวกเขาคือ “นายร้อยพวงมาลัย” หรือบรรดาพ่อค้าพวงมาลัยนั่นเอง และวันนี้เหมียวก็จะพาทุกคนไปพบกับ 5 พ่อค้าพวงมาลัยที่มีเทคนิคการขายสุดเฟี้ยวจนเป็นที่ฮือฮาในทวิตเตอร์ล่ะ

 

เริ่มกันที่พ่อหนุ่มป้ายไฟ

ป้ายไฟของพี่แกจะคอยเตือนชาวพุทธทั้งหลาย ให้ซื้อพวงมาลัยไปบูชาพระในวันสำคัญทางศาสนากันตั้งแต่เริ่มต้นวันใหม่ ตั้งแต่ตี 1-2 กันเลยทีเดียว พิกัดอยู่ที่ใต้ทางด่วนพระราม 9 นะจ๊ะ

 

ฮีโร่แห่งแยกชะอำ

ถ้าใครผ่านแยกชะอำก็จะพบกับซูเปอร์ฮีโร่เดินถนนคนนี้ พี่เขาจะออกมายืนให้ถ่ายรูปแบบนี้หละ ซึ่งตามธรรมชาติมารยาทคนไทยน้ำใจงาม ทำชัตเตอร์ลั่นใส่เขาแล้วจะไม่ซื้อได้ยังไง 20 บาทเองนะ

 

สุภาพบุรุษยามรถติด

การแต่งกายของพ่อค้ามีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าจริงๆนะ ยิ่งมาในธีมแต่งตัวสุภาพผูกไทด์แบบนี้ก็ดูเรียบร้อยสะอาดตาน่าประทับใจ จนสามารถหาพบได้ในหลายๆ จังหวัดของไทยเลยล่ะ

 

ชายผู้แจกความสดใสกลางสี่แยก

ความเซ็งเวลานั่งรอรถติดของทุกท่านจะหมดไป เพราะพี่คนนี้คือความสดใสที่จะคอยเติมชีวิตชีวาให้ทุกท่านมีรอยยิ้มได้นั่นเอง (ดูจากเสื้อผ้าสิ) ตามพิกัดได้ที่แยกหน้าโรบินสันร้อยเอ็ดนะฮะพี่น้อง

 

ซานต้าแยกท่ายาง

ถ้าใครยังจำพี่โก๋ได้ จะรู้ว่าพี่เขาเคยแต่งชุดซานตาคลอสขายพวงมาลัยที่แยกท่ายาง ในช่วงคริสมาสต์ปี พ.ศ. 2557 ซึ่งถึงแม้รายได้จะขึ้นๆ ลงๆ แต่พี่แกก็ยินดีสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าเสมอ ^^

 

แหม่.. ถือเป็นสีสันของวงการนายร้อยพวงมาลัยจริงๆ ต่อให้เป็นอาชีพที่ทำกำไรได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่นี่ก็คือการหากินแบบสุจริตที่น่ายกย่องในไอเดียของพวกเขาจริงๆ นะฮะพี่น้อง!!

ที่มา ryuusk, nnnainoiii, GiuROCKko, KhaiHwanKwan, DOEXO_12