ลูกหายไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ไม่สามารถแจ้งความได้ ผ่านมา 4 ปี ยังตามหาไม่เจอ!!

ข่าวคราวกรณีคนหายนั้นมีเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โอกาสที่จะสามารถตามตัวจนเจอนั้นถือว่าน้อยมากๆ ซึ่งสุดท้ายก็จะลงเอยด้วยการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนเวลาผ่านไปนานเป็นปี ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว

 

lost-daugther (6)

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา คุณ ขุนเขา สายน้ำ ลำธาร ได้ทำการโพสต์รูปภาพผ่านเฟสบุ๊ก พร้อมกับให้คำอธิบายว่าเขาได้เจอกับรถขายผลไม้ที่เขียนข้อความประกาศหาลูกสาวไว้ทั่วรถ จึงขอช่วยประกาศตามหาอีกแรงหนึ่ง

 

lost-daugther (7)

 

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นภาพของน้องจีจี้มาบ้างแล้ว ซึ่งในช่วงที่น้องหายตัวไป คุณพ่อก็พยายามตามหาทุกวิถีทาง ขอความช่วยเหลือจากสื่อต่างๆ ให้ช่วยประกาศหา แต่มาจนถึงทุกวันนี้ เวลาผ่านมา 4 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ เลย

 

lost-daugther (1)

 

ที่น่าตกใจก็คือ เมื่อรู้ตัวว่าลูกของเขาหายไปไม่ถึง 30 นาที จึงได้ทำการรีบแจ้งโรงพัก แต่กลับถูกปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากหายไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง จึงไม่รับแจ้งความ

 

lost-daugther (5)

 

ทั้งนี้ต่างก็มีประเด็นเกี่ยวกับการแจ้งความคนหายนั้นจะต้องรอให้ครบ 24 ชั่วโมงเท่านั้นหรือถึงจะแจ้งคนหายได้? ทางมูลนิธิกระจกเงาก็ได้ชี้แจงเอาไว้ว่าสามารถแจ้งความได้ทันที ไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์ว่าต้องหายไปเกินกว่า 24 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรับแจ้งความ

 

lost-daugther (3)

 

อย่างไรก็ตามเหมียวก็ขอให้กำลังใจคุณพ่อตามหาลูกสาวให้เจอ หวังว่าซักวันหนึ่งน้องจีจี้จะได้กลับมาสู่อ้อมกอดของคุณพ่ออีกครั้ง

ที่มา : ขุนเขา สายน้ำ ลำธาร