วิเคราะห์ปรากฏการณ์ ‘ทิ้งไว้กลางทาง’ POTATO 24 ชั่วโมง 2.8 ล้านวิว!!

นานๆจะมีเพลงไทยที่ดังเป็นพลุแตกออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันสักทีนะ และมาถึงปรากฏการณ์ล่าสุดกับ ทิ้งไว้กลางทาง ของวง POTATO ที่หลังจากปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอออกมาได้เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยอดวิวใน Youtube กลับพุ่งสูงถึง 2.8 ล้านวิวเลยทีเดียว วันนี้แอดเหมียวจะขอหยิบเอาปรากฏการณ์นี้มาวิเคราะห์แบบงูๆปลาๆให้ฟังกันล่ะ

1

 

ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งด้านเพลงและการโปรโมทเลยทีเดียว เพราะนอกจากเสียงร้องที่คุ้นเคยของนักร้องนำและเสียงดนตรีเพราะจากวง POTATO แล้ว ก่อนหน้าที่จะปล่อยเพลง 1 สัปดาห์ ทางแชแนลยูทูบของ Genierock ได้มีการปล่อยทีเซอร์ของเพลง ออกมาเป็นคลิปประมาณ 5 นาที ที่ให้เหล่าผู้ประสบภัย(ทางความรัก) มานั่งเล่าถึงประสบการณ์จริงกับความรักที่ไม่สมหวัง

4

 

โดยเรื่องราวของแต่ละคนนั้นใส่อินเนอร์มาเต็ม จนคนทางบ้านแทบจะร้องไห้ตามไปด้วยเลย โดยตลอดคลิปมีการบิ้วด้วยเพลง ‘ทิ้งไว้กลางทาง’ อยู่ตลอดเวลา ยิ่งทวีความดราม่าเข้าไปอีก และแม้ว่าจะไม่มีเพลงแบบเต็มๆให้ฟัง แต่แค่เรื่องราวความดราม่าของแต่ละคนก็ทำให้คลิปนี้มียอดวิวกว่า 2.9 ล้านวิว และทิ้งท้ายด้วยวันปล่อยเพลงจริงๆ นั่นก็คือวันที่ 1 กรกฎาคม

5

 

และแน่นอนว่าต่อให้การโปรโมทดีขนาดไหน แต่หากตัวเพลงทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ วันนี้เราก็อาจจะไม่ได้เห็นปรากฏการณ์’ทิ้งไว้กลางทาง’เลย ตัวเพลงพูดถึงความรักที่ไม่สมหวังของคนสองคน โดยเนื้อเพลงถูกบอกเล่าผ่านฝ่ายชาย ที่บอกว่าการจากไปของอีกฝ่าย ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร แต่เป็นสิ่งที่ “ถูกต้องแล้ว”

2

 

ตัวเพลงมีเนื้อหาที่เข้าอกเข้าใจคนอกหักได้เป็นอย่างดี โดยมีประโยคเด็ดๆแฝงไว้ในเพลงมากมายให้ผู้คนในโซเชียลได้หยิบมาตั้งเป็นสเตตัสบนเฟซบุ๊ค ทั้ง “ทำถูกแล้ว ที่เธอเลือกเขาและทิ้งฉันไว้ที่กลางทาง” “มันเป็นเพราะฉันเอง ยังดีไม่มากพอ ทำที่เธอขอไม่ได้เลย”

3

 

โดยส่วนตัวแล้วแอดเหมียวเองก็เติบโตมากับเพลงของ POTATO เช่นกัน แต่หลังจากอัลบั้ม Human เมื่อปี 2011 และทิ้งช่วงไปนานหลายปี จนแอดเหมียวคิดว่าหากวงร็อคอย่าง POTATO จะกลับมาในวันนี้ วันที่มีวงดนตรีผุดขึ้นมาใหม่แทบจะรายวัน อาจเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อย แต่จากกระแสเพลงนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาสามารถกลับมาได้จริงๆ

6

 

หากใครยังไม่เคยฟังแล้วล่ะก็ ลองไปฟังกันดูนะ หากใครเคยฟังแล้วก็ไปฟังกันอีกทีนึง

ทำถูกแล้ว ที่เธอเลือกเขาและทิ้งฉันไว้ ตรงกลางทาง….

emo3

 

ที่มา POTATO , Genierock

Comments

One response to “วิเคราะห์ปรากฏการณ์ ‘ทิ้งไว้กลางทาง’ POTATO 24 ชั่วโมง 2.8 ล้านวิว!!”