ผู้กำกับ Thor 2 กล่าว “การทำงานกับ Marvel เป็นประสบการณ์ที่ปวดร้าวมาก”

แม้ว่า Marvel จะส่งหนังซุปเปอร์ฮีโร่ออกมาจนประสบความสำเร็จไปเป็น 10 เรื่องแล้ว แถมยังให้อิสระกับผู้กำกับในการวางทิศทางของหนังด้วยก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าจะมีผู้กำกับบางคนไม่ชอบในวิธีการทำงานของ Marvel อยู่เหมือนกัน และนั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Alan Taylor ผู้กำกับจาก Thor: The Dark World นั่นเอง

1

 

Alan ให้สัมภาษณ์กับสื่อระหว่างที่เดินสายโปรโมทหนังเรื่องใหม่อย่าง Terminator: Genisys ของค่าย Paramount  ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อให้เขาเปรียบเทียบการทำงานกับ Paramount และ Marvel ให้ฟัง โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมได้เรียนรู้ว่าเราไม่ได้ทำหนังมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ร่วมกับคนอื่นๆและไม่ได้รับความร่วมมืออย่างมาก

 

เขายังพูดต่ออีกว่า “ประสบการณ์การทำงานที่ Marvel ค่อนข้างปวดร้าวมาก เพราะผมได้รับอิสระมากในระหว่างการถ่ายทำ แต่ในขั้นตอนหลังจากนั้นมันแทบจะกลายเป็นหนังคนละเรื่องเลย นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผมหวังว่าผมคงจะไม่ต้องเข้าไปเจออีก”

2

 

ทางด้านนาย Kevin Feige ประธานใหญ่ของ Marvel ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า แม้แต่ Joss Whedon(The Avengers), James Gunn(Guardians of The Galaxy), และ Jon Favreau(Iron Man) ยังสามารถทำงานของพวกเขาให้แตกต่างกันได้ ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน แต่การทำงานภายใต้ระบบที่จัดตั้งขึ้นอาจไม่ได้เหมาะสำหรับการทำงานกับทุกๆคน

 

นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไม Alan Taylor ขอไม่กลับมากำกับภาค 2 นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เองก็มีข่าวว่า Kenneth Branagh ผู้กำกับจาก Thor ภาคแรกก็อาจจะกลับมากำกับให้ Thor 3 แต่ล่าสุดตัวเขาก็ได้ออกมาปฏิเสธเช่นกัน คงต้องรอดูต่อไปว่าสุดท้ายแล้วใครจะมาเป็นผู้รับกรรม เอ้ย ผู้กุมบังเหียนคนต่อไปนะ

ที่มา cinemablend

Comments

One response to “ผู้กำกับ Thor 2 กล่าว “การทำงานกับ Marvel เป็นประสบการณ์ที่ปวดร้าวมาก””