‘ไทยประกันชีวิต’ ตั้งคำถามผ่านโฆษณาตัวใหม่ “จะเลือกรักพ่อหรือจะทำตามพ่อ?”

ที่ผ่านมาเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ไทยประกันชีวิต มักจะทำโฆษณาออกมาได้ซาบซึ้งกินใจและก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมจนกลายเป็นไวรัลวิดีโอให้คนพูดถึงมานักต่อนักแล้ว และล่าสุดทีมงานไทยประกันชีวิตก็ได้ส่งคลิปวิดีโอตัวใหม่ออกมาสะกิดใจพวกเราอีกเช่นเคย เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่พยายามจะออกแบบเสื้อยืด “เรารักในหลวง” แบบใหม่ๆ แต่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร

T-Shirt For King (1)

 

เขาจึงครุ่นคิดว่าจะทำยังไงให้เสื้อออกมาดีที่สุด จนกระทั่งเขาได้นึกถึงพระราชกรณียกิจของในหลวงที่ผ่านๆมา ทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วเรามีวิธีบอกรักพ่อได้มากกว่าแค่ “บอกรัก” นั่นก็คือการ “ลงมือทำ” ทำแบบที่พ่อเคยทำให้เรานั่นเอง

T-Shirt For King (2)

 

ตัววิดีโอใช้วิธีการถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้ชายคนหนึ่งที่มีต่อสังคมรอบข้าง เล่าผ่านภาพเชิงสัญลักษณ์ ที่ให้ผู้ชมเกิดการตีความด้วยตนเอง สามารถเข้าใจง่าย และที่สำคัญ โฆษณาตัวนี้ยังคงได้ทีมงานจากบริษัทโอกีวี่แอนด์เมเธอร์ ผู้สร้างสรรค์หนัง Emotional ให้ไทยประกันชีวิตอย่างสม่ำเสมอ ได้จับมือกับ “ต่อ” ธนญชัย ศรศรีวิชัย หรือต่อ Phenomena เข้ามาช่วยสร้างสรรค์เหมือนเช่นเคย

T-Shirt For King (3)

 

สุดท้ายแล้ว ตัววิดีโอจบลงด้วยคำถามปลายเปิดว่า “เราจะเลือกรักพ่อเฉยๆ หรือจะทำตามแบบพ่อ?”

T-Shirt For King (4)

 

ชมคลิปเต็มๆได้ที่ด้านล่าง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในหลวงได้พระราชทานพระบรมราโชวาท และแนวทางการใช้ชีวิตให้กับคนไทยมากมาย ทรงเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรให้ลูกหลานพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดหลายทศวรรษ

ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะเปลี่ยนจากการพูดแค่คำว่ารักในหลวง มาทำความดีตามแบบในหลวง?

ไทยประกันชีวิต ขอจุดประกายชวนคนไทยให้ลุกขึ้นมาดำเนินชีวิตโดยมีในหลวงเป็นแบบอย่างผ่านภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ “Follow the Father” เริ่มต้นทำความดีแบบในหลวงง่ายๆ ใกล้ตัวคุณ และถ่ายรูปหรือโพสต์ข้อความ เพื่อบอกเล่าสิ่งที่คุณทำแบบในหลวงบน Social Network พร้อมใส่ #FollowtheFather เพื่อสืบสานความดีของท่านให้คงอยู่ตลอดไป

Posted by ไทยประกันชีวิต on 30 มิถุนายน 2015

 

สุดท้ายนี้เหมียวขอเชิญชวนทุกคนมาเริ่มต้นการทำสิ่งดีๆ และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่คุณได้ทำตามแบบในหลวง พร้อมอัพโหลดรูปลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คโดยติดแฮชแท็ก #Followthefather หรือสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Thestoryoffather ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา ไทยประกันชีวิต