รวม 17 ธรรมเนียมการแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก ที่คุณจะสงสัยว่ามีอยู่จริงๆเหรอ!!

การแต่งงานถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมมนุษย์มาตั้งแต่หลายพันปีก่อน สถานที่แต่ละแห่งก็มีธรรมเนียมการแต่งงานที่แตกต่างกันออกไป บางที่ก็อาจจะแปลกไปบ้าง แต่ผู้คนจำนวนมาก ก็ยังคงยินดีที่จะสืบสารธรรมเนียมนั้นต่อไป

และวันนี้เหมียวจะพาไปชม 17 ธรรมเนียมการแต่งงานแบบแปลกๆจากทั่วโลก รู้แล้วจะเงิบอย่างแน่นอน ไปชมกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ถ้าคุณต้องไปแต่งงานในประเทศสวีเดน คุณอย่าไปเข้าห้องน้ำระหว่างงานเชียวล่ะ เพราะถ้าเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวคนใดคนหนึ่งไปเข้าห้องน้ำ คนที่ในงานสามารถจูบเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวที่ยืนรออยู่ในงานได้เลย

1

 

2. ในประเทศเยอรมันนี เราต้องซื้อจานให้คนที่เพิ่งแต่งงานกัน จากนั้นพวกเขาจะฟาดจานนั้นให้แตก เพื่อไล่วิญญาณชั่วร้ายออกไป

2

 

3. ในประเทศจีน ตามประเพณี Tujia เจ้าสาวจะต้องร้องไห้อย่างน้อยๆวันละหนึ่งชั่วโมงเป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อนการแต่งงาน และพอถึงวันจริง ก็ต้องร้องไห้อย่างเป็นจริงเป็นจังด้วย ว่ากันว่า มีเหตุการณ์แม่ทำร้ายลูกสาว เพราะว่าไม่ยอมร้องไห้ในวันแต่งงานด้วย เอากับเค้าสิ!

3

 

4. ตามธรรมเนียมไอริช ขณะที่เจ้าสาวเต้นกับเจ้าบ่าว ห้ามเท้าลอยเหนือพื้นเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะมีธิดาปีศาจมากินเธอไป

4

 

5. ตามธรรมเนียมของชาว Polynesian ครอบครัวของเจ้าสาว จะต้องนอนคว่ำหน้าลงบนพื้น เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้เดินเหยียบหลังพวกเขาไป เปรียบเป็นดั่งสะพานที่จะพาข้ามไปยังชีวิตใหม่

5

 

6. หมู่บ้านแอฟริกันบางหมู่บ้าน แม่ของเจ้าสาวสามารถเข้าไปนั่งแบบริงไซด์ในคืนเข้าหอได้ และบางครั้งก็สามารถสอนเจ้าสาวเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงได้แบบถึงพริกถึงขิง

6

 

7. ตามธรรมเนียมของเผ่า Tidong บนเกาะบอเนียว ประเทศอินโดนีเซีย คู่รักจะถูกห้ามไม่ให้เข้าห้องน้ำเป็นเวลา 3 วันหลังจากแต่งงาน

Girl holding her stomach from constipation pain

 

8. บนเกาะฟิจิ เจ้าบ่าวต้องหาเขี้ยววาฬมาให้พ่อเจ้าสาวเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ในการนำลูกสาวของเขากลับบ้าน

8

 

9. ในเกาหลี หลังงานแต่งงานเลิก เท้าเจ้าบ่าวจะถูกตีด้วยปลา เพื่อเป็นการเตรียมสำหรับชีวิตหลังแต่งงาน งงใช่มั้ยล่ะว่าทำไปทำไม คนเขียนก็งงเหมือนกัน

9

 

10. หญิงชาวอินเดียต้องแต่งงานกับต้นไม้ก่อนที่จะแต่งงานกับคนจริงๆ เพราะหากไม่ทำอย่างงั้น เจ้าสาวอาจถูกสาป และอาจนำความตายมาสู่เจ้าบ่าว หลังจากทำพิธีแต่งงานกับต้นไม้เสร็จ ต้นไม้ต้นนั้นจะถูกโค่นลง ถือว่าการแก้เคล็ดสำเร็จแล้ว จึงไปแต่งกับคนปกติได้

10

 

11. ชนเผ่าเล็กๆที่ชื่อว่า Yugur ในประเทศจีน เจ้าบ่าวต้องยิงเจ้าสาวด้วยธนูสามดอกก่อนเข้าพิธีแต่งงาน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะลูกธนูไม่มีหัวจ้า เป็นแค่พิธีทางสัญลักษณ์เฉยๆ

11

 

12. ทางตอนใต้ของซูดาน การแต่งงานจะไม่เสร็จสมบูรณ์ จนกว่าเจ้าสาวจะมีลูกสองคน ถ้าเจ้าสาวมีลูกไม่ได้หรือมีได้ไม่ครบ เจ้าบ่าวสามารถหย่าได้ทันที

12

 

13. ตามธรรมเนียมของชาวสก็อตแลนด์ ครอบครัวและเพื่อนๆของเจ้าสาวจะต้องจับเจ้าสาวมัด แล้วราดขยะและของน่าเกลียดต่างๆลงบนตัวเจ้าสาว สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะว่า ถ้าเจ้าสาวทนเรื่องนี้ได้ ก็ทนความยากลำบากของการแต่งงานได้

13

 

14. ที่ Mauritania เจ้าสาวต้องทำตัวเองให้อ้วนให้ได้มากที่สุดก่อนจะแต่งงาน หวานเลยทีนี้..

14

 

15. ชนเผ่า Daur ในประเทศจีน คู่บ่าวสาวต้องช่วยกันฆ่าลูกเจี๊ยบ จากนั้นก็ตรวจดูว่า ตับของลูกเจี๊ยบโอเคดีหรือเปล่า ถ้าโอเค แปลว่าหาฤกษ์แต่งงานได้เลย แต่ถ้าตับออกมาไม่ดี ให้ฆ่าไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจออันที่ดี

15

 

16. พิธีการแต่งงานของชนเผ่า Massai ในประเทศเคนย่า พ่อของเจ้าสาวต้องถุยน้ำลายลงบนใบหน้าและหน้าอกของลูกสาวตนเองเพื่อเป็นการอวยพร

Akademikerball 2013 - Gewalt gegen Besucher!

 

17. ในประเทศคองโก เจ้าบ่าวและเจ้าสาวห้ามยิ้มหรือหัวเราะในพิธีงานแต่งงานโดยเด็ดขาด!

18

 

บางอันก็แปลกแบบสุดๆไปเลยเนอะเพื่อนๆ แต่ก็อย่างว่า มนุษย์เรานั้นมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมาก ก็คงไม่แปลกอะไรที่จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ที่มา Viralnova

 


by

Comments

2 responses to “รวม 17 ธรรมเนียมการแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก ที่คุณจะสงสัยว่ามีอยู่จริงๆเหรอ!!”