ย้อนวัย 7 วิธีการจีบของหนุ่มสาวตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แต่ละวิธีก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป

“การจีบ” เป็นเรื่องปกติของหนุ่มสาวที่มีมาตั้งแต่อดีต สืบทอดกันมาหลายยุคหลายสมัย และวิธีการจีบแต่ละสมัยก็มีความแตกต่างกันมากๆ เลยล่ะ

หลายๆ วิธีเราอาจจะลืมไปแล้ว หรือเกิดไม่ทัน เพราะฉะนั้นลองย้อนเวลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกันดีกว่า ว่า 7 วิธีที่สมัยรุ่นคุณพ่อคุณแม่ใช้จีบกัน จนถึงยุคสมัยของวัยรุ่นอย่างเราๆ นั้นแตกต่างกันแค่ไหน ไปดูกันได้เลยจ้า

 

1. การเขียนจดหมาย

 

การเขียนจดหมายเป็นวิธีการที่คลาสสิกสุดๆ ถือว่าได้รับความนิยมมากๆ ในสมัยคุณพ่อคุณแม่เมื่อหลายสิบกว่าปีก่อน โดยเฉพาะคู่รักที่ต้องห่างไกลกันคนละจังหวัด

อีกทั้งการเขียนจดหมายยังช่วยฝึกความอดทนของทั้งคู่ เป็นยุคที่ต่างฝ่ายต่างต้องเชื่อใจกันมากๆ แต่ก็แสดงถึงความโรแมนติก รอวันที่จะได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันยังไงล่ะ

 

2. การโทรเข้าโทรศัพท์บ้าน

 

อีกหนึ่งวิธีคลาสสิกที่ชวนให้นึกถึงช่วงเวลาในอดีต ช่วงนั้นหากถามเบอร์บ้านใครก็สามารถบอกกันได้ง่ายๆ เพราะไม่มีโทรศัพท์มือถือคอยบันทึกไว้ให้

นอกจากนี้ยังต้องใช้ความกล้าหาญในการโทรเข้าไปยังเบอร์บ้านสาวหรือหนุ่มที่ชอบ เพราะหากผู้ปกครองรับขึ้นมาแล้วแก้ตัวไม่ทันก็กลัวจะแย่เอา

เพราะฉะนั้นการตรงเวลานัดหมายนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับวิธีนี้ และสกิลการแก้ตัวก็จำเป็นเช่นกัน

 

3. การส่งเพจเจอร์

 

ตามมาติดๆ ด้วยยุคเพจเจอร์ หรืออุปกรณ์การรับข้อความ SMS คล้ายๆ โทรศัพท์เพียงแต่ไม่สามารถส่งข้อความผ่านทางเพจเจอร์ได้ และยังจำกัดข้อความในการส่งอีกด้วย

หากต้องการส่งข้อความต้องโทรผ่านบริการ Call Center แล้วแจ้งข้อความที่ต้องการเพื่อให้พนักงานพิมพ์แล้วส่งไปยังเบอร์เพจเจอร์ของผู้รับ เรียกได้ว่าจีบใคร ข้อความแบบไหน พนักงานรู้หมดเลยล่ะ 555+

และหากส่งเบอร์เพจเจอร์ผิด หรือผู้รับเปลี่ยนเบอร์ ผู้ส่งก็ไม่สามารถรู้ได้เลย เป็นอีกวิธีที่ต้องใจเย็นๆ เช่นกัน

 

4. การแชท MSN

 

เริ่มทันสมัยขึ้นมากับยุค MSN ที่กลับถึงบ้านทีไรเป็นต้องเปิดคอม เปิดเน็ตรีบออนไลน์ รอให้คนที่ชอบออนไลน์ด้วยเช่นกันก่อนจะสรรหาคำพูดเริ่มต้นทักไป เป็นการพูดคุยแบบเรียลไทม์

วิธีนี้ไม่มีอะไรมาก หากรู้อีเมลของคนที่ชอบก็สามารถเพิ่มเพื่อนคุยกันได้ เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นคุยกับคนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็เริ่มเป็นที่นิยมจากการเล่น MSN เช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถสอดส่องแนวเพลง ของคนที่ชอบจากการดูสถานะ MSN ว่าเพลงโปรดเป็นแบบไหนได้อีกด้วย ถือว่าเป็นยุคเฟื่องฟูของโลกคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตในการจีบกันเลยล่ะ

 

5. โซเชียลมีเดีย Hi5

 

หากไม่พูดถึงโซเชียลมีเดียในยุคแรกเริ่มอย่าง Hi5 ก็คงไม่ได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมพอๆ กับ MSN เพียงแต่เปิดเผยมากกว่าด้วยการสร้างโปรไฟล์ ใส่รูปภาพ และแต่ง Hi5 ตามสไตล์ของแต่ละคนเข้าไป

นั่นทำให้เกิดการส่องคนที่ชอบได้ง่ายขึ้น ทั้งการส่องคอมเมนต์ ส่องท็อปเฟรนด์ หรือส่องรูปภาพ โดยการส่องนั้นทำให้เราสามารถรู้ได้ว่าเป้าหมายนั้นมีแฟนหรือคนคุยแล้วหรือยัง หากทางสะดวกจะได้ล็อคเป้าเข้าหาอย่างเต็มที่ไปเลย

แต่วิธีนี้ก็จำเป็นต้องนั่งหน้าคอมอยู่ตลอดเวลาอยู่ดี เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่ชอบนั้นจะออนไลน์ Hi5 เวลาไหนนั่นเอง

 

6. แลกพิน BB

 

จากยุคคอมพิวเตอร์ก็เริ่มเข้าสู่ยุคโทรศัพท์มือถือที่สามารถพกพาติดตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งก็คือยุครุ่งเรืองของโทรศัพท์ Blackberry ที่มีโปรแกรมแชทในเครื่องหรือที่เรียกว่า BB โดยก่อนจะติดต่อกันได้นั้นก็ต้องแลกพิน BB กันก่อน

โดย BB พินนั้นก็คล้ายกับ MSN หรือไลน์ในปัจจุบันที่สามารถตั้งชื่อ และสถานะได้ ความพิเศษของมันคือสามารถโต้ตอบกันได้ทันท่วงที ไม่จำเป็นต้องรอให้ออนไลน์ดึกดื่น

หนุ่มๆ สาวๆ ที่คุยกันถูกคอก็จะคุยโต้ตอบกันได้ทั้งวัน ถือเป็นยุคแรกเริ่มของสังคมก้มหน้าก็ว่าได้เช่นกัน

 

7. ผ่านแอปพลิเคชันทางสมาร์ทโฟน

 

ในที่สุดก็มาถึงยุคของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ถือเป็นยุคที่ง่ายที่สุดในการพบเจอผู้คนใหม่ๆ การตัดสินใจเข้าไปจีบใครหรือทำความรู้จักกับใครก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีแอปพลิเคชันช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย

แอปพลิเคชันนั้นช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้อื่นได้ง่ายขึ้น ตามสอดส่องสไตล์ที่ชอบทั้งเรื่องการดูหนัง ฟังเพลง หรือกิจกรรมที่ทำเพื่อหาเรื่องคุยก็ง่ายขึ้นเช่นกัน ซึ่งแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในการจะจีบใครสักคนที่เด่นๆ นั้นมีดังนี้

 

– Facebook

แน่นอนว่าใครๆ ก็ใช้เฟซบุ๊ก หากรู้แค่ชื่อเล่น หรือชื่อจริงของคนที่ชอบก็สามารถตามหาทางเฟซบุ๊กได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ความกล้าเข้าไปขออีเมลหรือขอเบอร์อีกต่อไป เพียงแต่ต้องกล้ากดปุ่มเพิ่มเพื่อนเท่านั้นเอง

นอกจากนี้เฟซบุ๊กก็ถือเป็นที่สืบ และส่องชั้นดีที่สามารถรู้ได้ว่าเรื่องอะไรที่คนที่เราชอบสนใจ มีความคิดเห็นต่อสิ่งรอบตัวในชีวิตอย่างไร รวมถึงสถานะว่าโสดหรือไม่ สามารถตามติดชีวิตผ่านทางเฟซบุ๊กได้เลยล่ะ

 

 

– Instagram

ถือเป็นแอปฯ ยอดฮิตที่สาวๆ และหนุ่มๆ ชอบใช้อีกหนึ่งแอปฯ ยิ่งในปัจจุบันมีอินสตาแกรมสตอรี่ก็ยิ่งทำให้รู้ความเป็นไปของคนที่ชอบได้ง่ายขึ้นว่าชอบทำอะไร ที่ไหน อย่างไร และเมื่อไหร่ เป็นต้น

หากมีความชอบที่คล้ายกัน หรือชอบทำกิจกรรมเหมือนๆ กันก็อาจรวบรวมความกล้าเนียนทักไปคุยในเรื่องที่สนใจในทิศทางเดียวกันได้ง่ายๆ เลยล่ะ

 

 

จบไปแล้วนะฮะสำหรับการย้อนยุค ย้อนวัย 7 วิธีในการจีบกัน หรือเริ่มต้นทำความรู้จักกันของคู่รักแต่ละสมัย เห็นได้ชัดเลยว่าแต่ละยุคนั้นมีเอกลักษณ์ และเสน่ห์เป็นของตัวเอง

อย่างในปัจจุบัน ยุคแอปพลิเคชั่นก็ถือเป็นยุคที่รวดเร็ว มาไว ไปไว เลยทำให้ความโรแมนติก ความอดทน และการรอคอยหายไปด้วย เพราะฉะนั้นต้องทำใจไว้ก่อนว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในยุคนี้จริงๆ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเมษา


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply