นวัตกรรมล่าสุดของ Converse ‘รองเท้าผ้าใบ’ ที่ถูกสร้างจาก ‘ขวดพลาสติกรีไซเคิล’

Converse คงเป็นแบรนด์รองเท้าผ้าใบในดวงใจของใครหลายๆ คน ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ สวมใส่สบาย ใช้ได้ในทุกโอกาส และเต็มไปด้วยหลากหลายแบบ หลากหลายสีสันที่ปรับให้เข้ากับเราได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

รุ่นที่หลายๆ คนจดจำกันได้เป็นอย่างดีก็คงหนีไม่พ้น Chuck Taylor All Star ซึ่งแน่นอนว่า #เหมียวตะปู นั้นก็มีเจ้ารองเท้ารุ่นนี้ติดบ้านไว้เช่นเดียวกัน

 

แต่จะเป็นอย่างไร ถ้ารองเท้าที่เราชอบ ยังช่วย ‘อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม’ ได้ด้วย?!

 

Converse Renew Canvas

นั่นคือชื่อโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดของทางแบรนด์รองเท้าชื่อดังนี้ เมื่อพวกเขาสรรค์สร้างนวัตกรรม กระบวนการ ‘การรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้แล้ว’ ให้ออกมาเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ 100% ได้

เจ้าเส้นใยที่ว่านั้นมีชื่อว่าเส้นใย rPET เป็นเส้นใยที่ได้จากการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET ที่พบได้ทั่วไป ประกอบกระบวนการเฉพาะที่ทาง Converse เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเอง

 

พวกเขายืนยันว่ากระบวนการใหม่นี้จะยังคงสัมผัสที่ไม่ต่างจากเดิมอย่างแน่นอน

 

“นวัตกรรมอันล้ำหน้า สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน”

นั่นคือเป้าหมายของโปรเจกต์ครั้งนี้ เพราะเราลองคิดดูว่าการใช้วัสดุรีไซเคิลมาเปลี่ยนให้มันกลายเป็นรองเท้าที่คนทั่วโลกนิยมสวมใส่นั้น มันจะช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดปัญหาขยะพลาสติกบนโลกของเราได้มากขนาดไหน

 

พวกเขายังมาพร้อมสโลแกนว่า “ช่วงชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่จะทำให้มันสูญเปล่า”

.

 

เปิดตัวด้วยรุ่นที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี

สำหรับนวัตกรรมใหม่นี้จะเริ่มวางขายผ่านเว็บไซต์ Converse.com ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2019 เป็นต้นไป ก่อนที่จะวางขายตามหน้าร้านประเทศไทยในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกรุ่นที่จะถูกเริ่มใช้กระบวนการดังกล่าวในการผลิต หากแต่พวกเขาตัดสินใจเลือกที่จะเปิดตัวมาในรุ่น Chuck Taylor All Star และ Chuck 70 ก่อนเป็นอันดับแรก ในราคา 2,290-3,190 บาท

 

 

โฆษณาแบบเท่ๆ

https://www.instagram.com/p/BzLSrCJB-41/

 

ส่วนสีสันนั้นก็มีให้เลือกมากมายในสไตล์ธรรมชาติ ได้แก่ Moss Green, Ozone BlueWheat, Pale Putty, Black และ Jade Stone

 

.

.

.

.

 

สงสัยวันที่ 5 กรกฎาคม #เหมียวตะปู คงต้องเปิดหน้าเว็บรอไว้แล้วมั้งเนี่ย!!

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู

Comments

Leave a Reply