‘เจ้าพ่อกรูท’ เซเลบศักดิ์สิทธิ์องค์ใหม่ หนุ่มขนไก่ต้ม-น้ำแดง ไหว้แก้บน ที่บันดาลให้สมหวัง

การที่คนเรามีความเชื่อมต่อสิ่งที่มองไม่เห็น นั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดเสมอไป (ตราบใดที่ไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่น) เพราะบางครั้งมันก็อาจจะสร้างความสุข ความมั่นใจให้กับชีวิตของเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เช่นเดียวกันกับพ่อหนุ่มคนนี้ ที่นำของเซ่นไหว้ ไปจุดธูปบูชาเจ้าพ่อ ‘กรูท’ มนุษย์ต้นไม้ จากเรื่อง Guardian of the Galaxy เพื่อขอบคุณที่เจ้าพ่อได้ดลบันดาลพรให้ตนสมหวัง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ สวนองุ่นอิ่มสุข ตั้งอยู่ที่ อ.ดอยสะเก็ต ต.เชิงดอย ซึ่งในสวนองุ่นก็จะมีรูปปั้นของกรูทเอาไว้ให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่มาเยือนถ่ายรูป

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก สวนองุ่นอิ่มสุข

 

 

สำนักข่าวไทยรัฐ เปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวมีชื่อว่านายจิรพันธ์ ตันกุล อายุ 42 ปี ทำอาชีพเป็นนักเขียน

ก่อนหน้านี้พี่แกมาเที่ยวที่สวนองุ่นแห่งนี้ แล้วก็เห็นรูปปั้นกรูทตั้งอยู่

ด้วยความที่ชอบตัวละครนี้อยู่แล้ว พร้อมกับเห็นรูปปั้นตัวนี้มีรอยยิ้มที่เปี่ยมสุขมาก ก็เลยนึกขออธิษฐานในใจ ว่าให้ช่วยดลบันดาลให้มีคนเข้ามากดไลก์โพสต์ในเพจเยอะๆ ขอให้ถึง 2,000 ไลก์ก็พอ

แล้วก็กลับมาเขียนเรื่องราวลงเพจ เป็นการรีวิวท่องเที่ยวที่สวนองุ่นนี่แหละ และปรากฏว่ามีคนเข้ามากดไลก์กันเยอะมาก จากปกติหลักร้อย แต่โพสต์ดังกล่าวมีคนกดไลก์หลัก 5,000 เลยทีเดียว!!

 

 

โพสต์ดังกล่าว

 

นายจิรพันธ์ก็เลยเชื่อว่ามันเกิดจากแรงอธิษฐาน วันต่อมาก็เลยนำไก่ต้มกับน้ำแดงมาไหว้ เพื่อเป็นการขอบคุณ

พร้อมกับกล่าวว่า “สำหรับใครอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องตลก แต่สำหรับผมแล้ว ผมเชื่อว่า กรูทตนนี้ ไม่ธรรมดา ‘ถ้าไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่’”

 

ภาพจาก ไทยรัฐ

 

ไอ๊ แอม กรู้ทททททททททททททท!!

(แปลว่า: บอกแล้วว่าของเค้าดีจริงๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!!)

 

ที่มา : thairath, แอ่วดีไหม?-แอ่วใหนดี?


by

Tags:

Comments

Leave a Reply