ย้อนรอยหาที่มา “เล็บสไตล์ French Nail” ชื่อฝรั่งเศส แต่ไหงมีต้นกำเนิดจากอเมริกัน!?

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบการทำเล็บต้องเคยได้ยินสไตล์การทำเล็บแบบ French Nail บ้างล่ะ มันคือสไตล์การทำเล็บที่เรียบง่าย ดูหรูหรา สวยไร้ที่ติ และให้ความคลาสสิกอีกด้วย

 

 

French Nail หรืออีกชื่อที่รู้จักกันคือ French manicure สำหรับการทำเล็บมือ และ French pedicure สำหรับการทำเล็บเท้า เป็นหนึ่งในความสวยงามของสไตล์การทำเล็บที่พบได้บ่อยสุดๆ ไปเลย

สีหลักๆ ที่ใช้สำหรับทำเล็บสไตล์นี้นั้นจะมีเพียงสองสีคือ สีนู้ดหรือสีชมพูอ่อนเป็นสีพื้นฐาน ก่อนจะทาสีขาวนวลแค่บริเวณปลายเล็บเท่านั้น

 

 

ถึงแม้จะชื่อว่า French Nail แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วเล็บสไตล์นี้ไม่ได้สร้างขึ้นที่ฝรั่งเศส แต่กลับเป็นความคิดของชาวอเมริกันต่างหากล่ะ

และทั้งสองคำอย่าง French manicure และ French pedicure ถูกใช้เป็นครั้งแรกในช่วงปี 1978 โดย Jeff Pink ผู้ก่อตั้งน้ำยาทาสีเล็บแบรนด์ Orly

 

Jeff Pink กับเล็บหลากสี

 

ในยุค 1970s การทำเล็บลักษณะนี้มันได้รับความนิยมหลัง Jeff ได้ประดิษฐ์ ชุด French manicure แบบ DIY (ทำได้ด้วยตัวเอง) ขึ้นมา และมันก็กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว

เล็บสีดูเป็นธรรมชาตินั้นทำให้ดาราสาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนสีเล็บบ่อย แต่ก็มีความโดดเด่นที่สีขาวตรงปลายเล็บ ทำให้ประหยัดเวลา และเงิน ถูกใจสาวๆ และสไตลิสต์เพราะสวย เรียบง่าย และคลาสสิก

 

ชุดเซ็ตทำเล็บ DIY จาก Orly

 

บางสื่อเชื่อว่าคำว่า French เกิดขึ้นในตอนที่ Jeff ได้ไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และนำเล็บแบบนี้ไปใช้กับนางแบบ

และเมื่อเขากลับมาที่เมืองลอสแอนเจลิส Jeff ก็เริ่มเรียกมันว่า French manicure เพื่อเป็นเกียรติแก่เพื่อนของเขาที่กรุงปารีส และนางแบบที่ยอมให้เขาได้ทดลองผลงาน

แต่บางสื่อก็อ้างว่าคำว่า French ถูกเพิ่มขึ้นมาเพราะมันทำให้ทุกอย่างดูทันสมัย และสร้างแรงดึงดูด และความนิยมคนในสหรัฐอเมริกานั่นเอง

 

Cher นักร้อง และนักแสดงจากสหรัฐอเมริกา กับเล็บสไตล์ French Nail

 

ถึงแม้จะไม่ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าคำว่า French กับสไตล์การทำเล็บแบบนี้นั้นมาจากไหน แต่ดารา และเซเลบในสมัยก่อนอย่าง Cher และ Barbra Streisand ก็เริ่มทาเล็บสไตล์นี้

จนทำให้มันกลายเป็นที่ยอดนิยมทั่วโลก และเหมือนว่าจะได้รับความนิยมไปเรื่อยๆ ไม่มีทางลดลงกับสไตล์สุดหรูและคลาสสิกแบบนี้แน่นอน

 

ที่มา: worldgoo, refinery29, aol


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply