เตรียมชุดไปคอนเสิร์ตกับ “10 สไตล์ 10 แนวเพลง” คอนฯ ไหนๆ ก็เอาอยู่แน่นอน!

การเตรียมตัวหาชุดไปคอนเสิร์ตแต่ละครั้งเป็นอะไรที่ #เหมียวเมษา ตื่นเต้นสุดๆ เลยล่ะ บางครั้งถึงกับนั่งคิด นอนคิด รื้อตู้เสื้อผ้ามาคิดเลยทีเดียว

เพราะไปคอนเสิร์ตของวงดนตรีในดวงใจทั้งทีก็อยากใส่ชุดสวยๆ ที่เข้ากับคอนเสิร์ต และเป็นตัวของตัวเองด้วยยังไงล่ะ

 

 

ทั้งนี้ ทริคง่ายๆ เลยก็คือเลือกชุดที่เหมาะกับประเภทของคอนเสิร์ต สวมใส่ให้โดดเด่นด้วยการปรับให้เป็นสไตล์ของตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนออกบ้านว่าชุดและรองเท้าให้ความสบาย และอย่าลืมแต่งหน้าทำผมให้เข้ากันด้วย

หากยังไม่จุใจ ลองไปดูทั้ง 10 ประเภทชุดไปคอนเสิร์ตที่ได้แบ่งแยกตามชนิดของเพลงไว้ให้กันดีกว่า คอนเสิร์ตคราวหน้าจะได้ไม่พลาดฟังเพลงที่ชอบในลุคที่อินเทรนด์สุดๆ จะเป็นอะไรบ้างก็ไปรับชมกัน

 

1. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงป๊อป

 

คอนเสิร์ตเพลงป๊อปเป็นคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความสนุก และมีสีสัน เริ่มต้นง่ายๆ จากการแต่งตัวตามศิลปินคนโปรดดูสิ นึกถึงเดรสสวยๆ ลายเสื้อกราฟิกเท่ๆ กระโปรงตัวเก่ง รองเท้าส้นเตี้ย ก่อนจะแต่งหน้า ทำผมสวยๆ ให้เปล่งประกาย เอาอยู่แน่นอน

 

2. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงคันทรี่

 

ความท้าทายของการแต่งกายให้เหมาะกับแนวเพลงนี้คือจะแต่งอย่างไรให้ดูไม่แมนจนเกินไป ทั้งนี้สามารถเพิ่มความเท่ได้ด้วยกางเกงยีนส์ รองเท้าบูท เสื้อสายเดี่ยวตัวโปรด และปิดท้ายด้วยแจ็คเก็ตหนังก็ได้ แต่งหน้าให้เป็นธรรมชาติ ปล่อยผมให้พริ้วสวย แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วจริงๆ

 

3. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงนอกกระแส

 

เป็นคอนเสิร์ตที่เหมาะกับการได้ลองสไตล์ใหม่ๆ ได้ค้นหา และปลดปล่อยตัวเอง ได้ลองแฟชั่นในแบบที่ไม่เคยใส่มาก่อน อาจจะเป็นกางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดสุดเก๋ รองเท้าผ้าใบสวยๆ สักคู่ ทำผมให้เป็นบันแบบยุ่งๆ ก็ไม่เสียหายหรอกน่า

 

4. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงร็อค

 

แน่นอนว่าไอเทมที่ขาดไม่ได้คือแจ็คเก็ตหนังตัวโปรด คลุมทับเสื้อตัวในเท่ๆ จับคู่กับกางเกงยีนส์สกินนี่สีดำ จบด้วยรองเท้าบู้ทส้นสูง หรือรองเท้าผ้าใบก็ได้ เพิ่มดีเทลอีกนิดด้วยหัวเข็มขัด แต่งหน้าให้สวยเฉี่ยวแต่ไม่เว่อร์เกินไป เท่านี้ก็พร้อมไปมันส์ให้กระจายแล้ว

 

5. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงแร็ป

 

ลองแต่งกายด้วยลุคที่ดูเก๋ และเรียบง่าย ไม่ต้องหนักมากเพราะจะกลายเป็นพยายามจนเกินไป ใช้สีดำและสีขาวเป็นสีพื้นฐาน แต่งให้เซ็กซี่ขึ้นได้ด้วยการเล่นกับส่วนเว้า ส่วนโค้ง เช่นกางเกงยีนส์สีดำ กับเสื้อครอปสวยๆ ก่อนจะปิดท้ายที่แจ็คเก็ตสวมทับให้มีสไตล์อีกระดับนั่นเอง

 

6. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงฮิปฮอป

 

พยายามสรรหาแฟชั่นสตรีทสไตล์ที่ชอบ และเท่ไปพร้อมๆ กัน เช่น กางเกงทรงบอยเฟรนด์ หรือกางเกงทรงหลวมๆ ก็ดูดีไปอีกแบบ ใส่กับเสื้อยืดสบายๆ หรือเสื้อครอปก็ได้ จากนั้นปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบลำลอง เท่านี้ก็ดูดีและเป็นที่จดจำแล้วล่ะ

 

7. ชุดไปคอนเสิร์ตเพลงเมทัล

 

ลืมความหวานไปได้เลยกับแนวเพลงนี้ ลองใส่กางเกงยีนส์สีดำหรือกางเกงหนัง เพื่อแมทช์กับเสื้อยืดสกรีนลายของศิลปินวงโปรด ปิดท้ายด้วยแจ็คเก็ตหนังพร้อมรองเท้าบู้ทเพื่อความสมบูรณ์แบบ แต่งหน้าด้วยการกรีดอายไลเนอร์เพิ่มความคมเข้ม และปล่อยผมให้หลวมๆ ยุ่งๆ อย่างมีสไตล์

 

8. ชุดไปเทศกาลดนตรี

 

แฟชั่นในยุค 70s ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เสมอ ทั้งแฟชั่นโบฮีเมียน หรือสีสันฉูดฉาดพร้อมลวดลายชนเผ่า จับคู่กับรองเท้าแตะที่สวมใส่ง่าย หรือใส่บูทสวยๆ ที่เหมาะกับการเหยียบบนพื้นหญ้าและโคลน แต่งหน้าทำผมให้เป็นธรรมชาติ พร้อมไปปลดปล่อยตัวเองให้มันส์สุดๆ ไปเลย

 

9. ชุดไปคอนเสิร์ตสุดน่ารัก

 

ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ดีๆ ที่สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส เพราะฉะนั้นจึงต้องหาส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสบาย และความเท่ในแบบของตัวเองให้เจอ โดยเฉพาะการใส่กางเกงยีนส์ และกระโปรงสั้น ซึ่งแมทช์ได้ง่ายๆ กับรองเท้าบู้ทอีกด้วย จบลุคด้วยต่างหูสวยๆ หรือกระเป๋าถือสีสันสดใสก็เก๋ไม่เบา

 

10. ชุดไปคอนเสิร์ตในฤดูหนาว

 

แม้ประเทศไทยเราจะไม่ได้มีอากาศที่หนาวเย็นขนาดนั้น แต่การเตรียมตัวไว้เผื่อได้ไปในอนาคตก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ต้องเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้รู้สึกอบอุ่น เช่น กางเกงยีนส์ที่ทั้งมีประโยชน์และสร้างความดูดี คู่กับเสื้อยืดที่ชอบ พร้อมคลุมด้วยเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อยีนส์ ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู้ท หรือรองเท้าผ้าใบนั่นเอง

 

ที่มา: thetrendspotter


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply