‘น้องหมาตายมั้ย?’ แนะนำเว็บไซต์ ‘สปอยล์ทุกฉากในหนัง’ เพื่อการเตรียมใจก่อนรับชม

หลายๆ คนที่ชื่นชอบ ‘การชมภาพยนตร์’ ก็คงไม่อาจทนได้ถ้าเราถูก ‘สปอยล์’ สิ่งที่จะเกิดขึ้นภายในหนัง ก่อนการรับชมด้วยตนเอง (บางคนอาจถึงขั้นปิดเฟซหนีสปอยล์ไปเลย)

ขณะเดียวกัน มันก็อาจมีบางคนที่อยากรู้จุดหักมุมบางอย่างก่อนการรับชม ยกตัวอย่างเช่น เราอาจอยากรู้ว่าในหนังเรื่องนั้น ‘จะมีฉากน้องหมาตายมั้ย?

 

 

ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เอาเข้าจริง ‘ฉากน้องหมาตาย’ ในหนังหลายๆ เรื่องนี่คือตัวเรียกน้ำตาของเราได้เป็นอย่างดีมากๆ เลยนะ (#เหมียวตะปู เองยังเคยแอบน้ำตาซึมกับฉากแบบนี้เลย T T)

และเพื่อป้องกันความสะเทือนใจในการรับชมฉากลักษณะดังกล่าว มันก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า DoesTheDogDie

 

 

เว็บไซต์เพื่อการเตรียมใจก่อนการรับชมภาพยนตร์

แปลชื่อเว็บกันตรงๆ เลยก็คือ “น้องหมาตายมั้ย?” ซึ่งมันคือเว็บไซต์ที่เหมือนให้ผู้คนเข้ามาช่วยกันสปอยล์หนังเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับฉากบางฉากว่ามันมีเกิดขึ้นในหนังเรื่องนั้นหรือเปล่า

 

 

รูปแบบการสปอยล์ก็ง่ายแสนง่าย คือทางเว็บไซต์จะมีคำถามมาให้อยู่แล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็เพียงแค่กด ‘ใช่’ (Yes) หรือ ‘ไม่ใช่’ (No) เท่านั้นเอง

ยกตัวอย่างเช่นคำถามว่า “น้องหมาตายมั้ย?” ถ้าคนส่วนใหญ่กดไปที่ปุ่ม ‘ใช่’ นั่นหมายความว่าเราเตรียมร้องไห้กับการจากไปของมันในหนังได้เลย

 

ตัวอย่างรูปแบบการสปอยล์ของเว็บไซต์ดังกล่าว

 

บางคำถามก็ทำเอาเราเหวอๆ งงๆ เหมือนกันนะ…

ในเว็บไซต์นี้ยังมีอีกมากมายหลายคำถามที่พวกเราบางคนอาจเกิดความสงสัยขึ้นมาได้ว่า “จะอยากรู้ไปเพื่อ?!”

ยกตัวอย่างเช่นคำถามว่า “ในหนังมีแมงมุมมั้ย?” , “มีการล้อเลียนเรื่องอ้วนหรือเปล่า?” , “มีการทำแท้งหรือเปล่า?” ไม่เว้นแม้แต่ “มีคนถุยน้ำลายหรือตดในเรื่องมั้ย?”

 

 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ดังกล่าวนั้นจะเน้นไปที่การบอกแค่ว่า ‘มีหรือไม่มีฉากนั้น’ แต่จะไม่ได้เน้นไปที่การสปอยล์เนื้อเรื่องหนังโดยละเอียดแต่อย่างใด (เว้นเสียแต่ว่าจะมีคนไปอธิบายเพิ่มเติมกันเอาเองอ่ะนะ)

 

อย่างเช่นอาจมีคนพิมพ์บอกว่า “ตายกันไปครึ่งโลก แต่สุดท้ายก็ฟื้นกลับมา”

 

หากใครอยากเตรียมตัวเตรียมใจก่อนการรับชมในลักษณะนี้ ก็สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ DoesTheDogDie แล้วพิมพ์ชื่อหนังที่ช่องค้นหาด้านบนดูได้เลยจ้า

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


Tags:

Comments

Leave a Reply