พาเหรดล้อการเมือง จากเด็กนักเรียนมัธยม – ฝั่ง ผอ. สนับสนุน “เด็กอยากแสดงออก”

‘พาเหรดล้อการเมือง’ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันในงานกีฬาระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดีก็คือประเพณีงานบอลระหว่างมหาวิทยาลัยจุฬา – ธรรมศาสตร์ ที่เป็นข่าวให้เราเห็นเป็นประจำถึงมุมมองของนักศึกษาต่อเรื่องของการเมือง

แต่ดูเหมือนว่าขบวนพาเหรดนี้จะไม่ได้มีอยู่แค่เพียงในรั้วมหาวิทยาลัยเพียงอย่างเดียว เพราะตอนนี้ก็มีเด็กมัธยมของโรงเรียนแห่งหนึ่งเดินพาเหรดล้อการเมืองบ้างแล้ว!!

 

โพสต์ที่นำเสนอเรื่องราวนี้

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โรงเรียนสภาราชินี โรงเรียนที่ตั้งอยู่เยื้องกับบ้านพักของคุณชวน หลีกภัย จังหวัดตรังได้จัดงานกีฬาสีขึ้น ซึ่งในงานนี้ก็มีการจัดขบวนพาเหรด

แต่นอกเหนือจากการเดินขบวนแบบเดิมๆ แล้ว ในปีนี้ก็มีการแสดงออกของเด็กๆ กับมุมมองเรื่องของการเมืองด้วย ซึ่งเด็กๆ ทำเป็นหุ่น หรือเขียนเป็นป้ายผ้าแสดงออกถึงความคิดเห็น

 

ลองมาดูการแสดงทัศนะการเมืองของเด็กๆ กัน

.

.

.

.

 

ภาพขบวนพาเหรดนี้ได้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สัมภาษณ์ทางด้านนายสุรศักดิ์ ยี่หลัก ผู้อำนวยการของโรงเรียนสภาราชินี

 

.

 

เขากล่าวว่าก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมแสดงออกนี้ ประธานสภานักเรียนได้นำรูปแบบและข้อความมาเสนอต่อฝ่ายปกครองแล้ว ทางโรงเรียนก็ตรวจสอบกลั่นกรองแล้วเห็นว่าไม่ได้มีเจตนาส่อความรุนแรงใดๆ จึงอนุญาตให้จัดได้

 

 

เพราะเข้าใจถึงความคิดของนักเรียนที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง แต่ทุกอย่างจะต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตที่พอเหมาะพอควร ซึ่งหลังจากที่รูปถูกแชร์ออกไปมากมาย ก็ไม่ได้มีการถูกตำหนิจากฝ่ายใดๆ ด้วย

 

รู้นะว่ายังไม่จุใจกัน ถ้าอย่างงั้นล่ะก็มาดูรูปความคิดของเด็กๆ เพิ่มตามที่นี่ก็แล้วกัน

.

.

.

.

.

.

.

 

เรียบเรียงโดย: #เหมียวจิวยี่ 

ที่มา: สำนักข่าวสร้างสรรค์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply