รีวิว ‘โทรสายด่วนสุขภาพจิตครั้งแรก’ บริการดีจนต้องบอกต่อ ยืนยันจากผู้ใช้งานจริงจำนวนมาก

เพื่อนๆ คงจะเคยได้ยินชื่อ ‘สายด่วนสุขภาพจิต 1323’ และอาจเคยคิดว่า พอดูจากชื่อแล้วมันน่าจะเป็นเบอร์สำหรับผู้ที่มี ‘อาการป่วยทางจิต’ แค่เท่านั้น

 

 

แต่ความจริงแล้วคำว่า ‘สุขภาพจิต’ ไม่จำเป็นต้องมีอาการทางจิตเสมอไปก็ได้ หากแต่เพียงแค่เรารู้สึกไม่สบายใจ มีความคิด หรือรู้สึกจิตตกกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เพียงเท่านั้นเราก็สามารถโทรไปขอคำปรึกษาได้แล้ว

และล่าสุดก็ได้มีคนมาตั้งกระทู้ บอกเล่าเรื่องราวการโทรไปใช้บริการสายด่วนสุขภาพจิต ‘ครั้งแรก’ และมันก็ได้สร้างความประทับใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก

 

กระทู้จาก ‘สมาชิกหมายเลข 3962995‘ (12 มิถุนายน 2562)

 

ประสบการณ์ตรงของเธอ

เธอเล่าว่าตนเองทำงานเป็นพนักงานขาย ทำให้แต่ละวันต้องเจอกับความกดดันหลายๆ อย่าง จนเกิดเป็นความเครียดสะสม

ในตอนนั้นเองที่เธอเริ่มนึกไปถึงบริการสายด่วนสุขภาพจิต หลังจากที่เคยเห็นว่ามีหลายๆ คนเคยโทรไปขอคำปรึกษา แต่ใจหนึ่งเธอก็มองว่าตนเองไม่น่าจะอาการหนักขนาดนั้นหรือเปล่า…

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว เธอก็ตัดสินใจลองโทรไปและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เขาฟัง และนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกประทับใจ ปนความตื้นตันใจเป็นอย่างมาก

เธอบอกว่า ถึงแม้คนปลายสายอาจไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่เธอต้องเผชิญ แต่อย่างน้อยเขาก็ช่วยรับฟัง และพูดคุยจนทำให้เธอรู้สึกเหมือนกับได้ยกภูเขาออกจากอก ชนิดที่ว่าวางสายแล้วก็ถึงกับร้องไห้ออกมาเลย

 

 

เธอจึงอยากจะขอขอบคุณที่มีบริการนี้ไว้สำหรับรับฟังปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นของคน ในเมื่อเธอมองว่าสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ต้องการก็คือ ‘คนที่คอยเข้าใจและรับฟังเรา’ เท่านั้นเอง

 

 

ผู้คนจำนวนมากเห็นด้วยว่า “บริการนี้ดีจริง”

หลังจากที่กระทู้ของเธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ก็ทำให้มีหลายๆ คนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองในการโทรไปใช้บริการสายด่วนสุขภาพจิต บริการที่ช่วยให้พวกเขาสบายใจขึ้นมากจริงๆ

 

.

.

.

 

แต่บางทีก็อาจโทรติดยากหน่อยนะ

.

 

ขณะที่โทรไม่ติดเลยก็อาจมีบ้าง

.

 

หรือบางคนก็ได้รับ ‘ประสบการณ์ที่ไม่ดี‘ กลับมาก็มีเหมือนกัน

 

อย่างไรก็ตาม หากเพื่อนๆ มีเรื่อง ‘ทุกข์ใจ‘ ก็สามารถโทรไปลองใช้บริการนี้ดูได้

(หรือจะเข้ามาอ่านคอนเทนต์สนุกๆ จากเพจ CatDumb News ก็ได้นะ อุอุ)

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


by

Tags:

Comments

Leave a Reply