10 ค็อกเทลยอดนิยมสำหรับสาวๆ แต่ละชนิดคืออะไร?? ปาร์ตี้ครั้งต่อไป สั่งได้มั่นใจแน่ๆ

ค็อกเทลเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่มีรสชาติอร่อย ดื่มง่าย มีส่วนประกอบที่หลากหลาย มักจะใช้เหล้ากับมะนาวเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ในวันปาร์ตี้กับเพื่อน นั่งจิบค็อกเทลเบาๆ อัปเดตเรื่องราวชีวิต

แต่หากสาวๆ ยังไม่รู้ว่าค็อกเทลที่ตัวเองชื่นชอบคือรสชาติแบบไหนก็สามารถนำทั้ง 10 ค็อกเทลที่จะแนะนำกันวันนี้ไปประกอบการตัดสินใจได้นะ #เหมียวเมษา ได้รวบรวมชื่อ รสชาติ และส่วนประกอบหลักไว้ให้แล้ว จะมีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

 

1. Mojito

เครื่องดื่มรสหวานอมเปรี้ยว เหมาะสำหรับดับกระหายในคืนอากาศร้อนๆ ให้รสชาติที่อร่อย ดื่มง่าย ไม่แรงจนเกินไป โดยมีส่วนผสมหลักคือเหล้ารัมสีใส พร้อมด้วยน้ำมะนาว และกลิ่นหอมของใบสะระแหน่เพิ่มรสชาติ

 

2. Margarita

เป็นเครื่องดื่มที่ยอดฮิตแถบอเมริกาใต้ ให้รสชาติถูกปากทั้งผู้หญิง และผู้ชายเลยทีเดียว เหล้าหลักที่ใช้คือเหล้าเตกีล่า และเหล้า Triple Sec ผสมกับน้ำมะนาว พร้อมเสิร์ฟด้วยการโรยเกลือบริเวณขอบปากแก้วเพื่อรสชาติที่เข้มข้น

 

3. Gin & Tonic

เครื่องดื่มสุดคลาสสิกตลอดกาล และมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ชอบการผสมผสานที่ลงตัวของรสชาตินี้ นอกจากจะไม่แรงเกินไปแล้วยังให้ความกลมกล่อมอีกด้วย แน่นอนว่าส่วนผสมหลักคือเหล้า Gin ผสมกับน้ำ Tonic นั่นเอง

 

4. Bellini

เครื่องดื่มจากประเทศอิตาลี ชื่อสุดไพเราะนี้เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับผู้หญิง เพราะมันมีความเรียบง่าย ใช้เวลาทำไม่นาน เป็นค็อกเทลที่มีเสน่ห์ ใช้แชมเปญเป็นหลัก และให้กลิ่นหอมผลไม้อย่างลูกพีชด้วย

 

5. Long Island Iced Tea

เครื่องดื่มสีชาสุดสวยที่ไม่ได้มีชาเป็นส่วนประกอบเลยสักนิด เพียงแต่มีสีเหมือนชาจึงถูกนำมาตั้งเป็นชื่อเพื่อง่ายต่อการจดจำ ส่วนประกอบหลักที่ใช้คือเหล้ารัมสีใส โค้ก เหล้าจิน วอดก้า เตกีล่า ตบท้ายด้วยรสชาติเปรี้ยวๆ ของเลมอน หรือมะนาวเพิ่มความสดชื่น

 

6. Chocolate Martini

ผู้หญิงกับของหวานๆ อย่างช็อคโกแลตยังไงก็ต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจ และเข้ากันได้ดีอยู่แล้ว ยิ่งผสมกับส่วนผสมหลักอย่างเหล้าวอดก้าก็ยิ่งให้รสชาติหอมหวาน และแข็งแกร่งไปด้วยกัน เหมาะกับสาวหวานที่แฝงไปด้วยความสตรองสุดๆ เลยล่ะ

 

7. Sex On The Beach

เครื่องดื่มชื่อชวนคิดไปไกลนั้นเป็นที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ในอดีตมาแล้ว มันมีรสชาติที่หวานและเปรี้ยวจากส่วนผสมของผลไม้อย่างองุ่น และแครนเบอร์รี่ ใช้วอดก้าเป็นเหล้าหลัก และหอมกลิ่นพีชด้วยเช่นกัน

 

8. Cosmopolitan

เครื่องดื่มที่มีสีสันสดใส ทำง่าย และดื่มง่าย ค่อนข้างเป็นที่นิยมในบาร์ทั่วไป เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเหล้าวอดก้า เหล้า Triple Sec ผลไม้แครนเบอร์รี่ และน้ำมะนาว จึงทำให้เกิดเป็นสีแดงสดใสน่ารับประทานนั่นเอง

 

9. Moscow Mule

เป็นเครื่องดื่มที่ทำง่ายสุดๆ มีส่วนผสมหลักเพียงสามอย่างเท่านั้นคือ เบียร์ขิง วอดก้า และมะนาว พร้อมเสิร์ฟบนแก้วทองแดงสุดพิเศษ ที่ช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่นให้เครื่องดื่ม ช่วยดับกระหายในวันที่อากาศร้อนๆ ได้ดีเลยล่ะ

 

10. Whiskey Sour

หนึ่งในค็อกเทลสุดคลาสสิก ให้รสชาตินุ่มละมุนลิ้นจากส่วนผสมของไข่ขาว โดยใช้เหล้าหลักคือวิสกี้ ผสมกับน้ำมะนาว ทำได้ง่ายๆ ตกแต่งด้วยเปลือกส้มพร้อมเสิร์ฟให้คุณผู้หญิงได้รับประทานอย่างชื่นใจ

 

ที่มา: drinktails, esquire, cookieandkate, thespruceeats


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply