‘ปารีณา’ พูดถึงกรณี ‘ช่อ พรรณิการ์’ กับภาพโพสต์ที่เป็นประเด็น จี้ตำรวจเอาผิด ม.112

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์อยู่ ณ ขณะนี้เลย กับกรณีของ ช่อ พรรณิการ์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่

ที่มีชาวเน็ตไปขุดเจอภาพหนึ่งของเธอ เป็นภาพที่ถ่ายคู่กับหนังสือที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 พร้อมกับแคปชั่นสั้นๆ ว่า “ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย”

ชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งทางเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าดังนี้

 

ภาพที่เป็นประเด็น

 

เนื้อหาในโพสต์ที่ชี้แจง

 

“นี่คือ ข้างหลังภาพ ที่บอกว่า ไม่ควรมีคำบรรยาย

เราจะบรรยายอย่างไรได้บ้าง ในยุคสมัยที่วันหนึ่ง อาจมีคนมาชี้หน้ากล่าวหาว่าคุณมันไม่จงรักภักดี ดังนั้น คุณต้องติดคุกหรือออกจากประเทศนี้ไป

ขอร้องเถอะค่ะ ว่าอย่านำประเด็นสถาบันพระมหากษัตริย์ มาโจมตีกันทางการเมืองอีกเลย รวมถึงขอร้องให้ผู้ที่ตามขุดคุ้ยเพื่อนของช่อทุกคนในรูป ยุติการกระทำดังกล่าว อย่าให้พวกเขาเดือดร้อนเพียงเพราะเป็นเพื่อนของนักการเมืองคนหนึ่ง

คำขอร้องนี้ไม่ใช่เพื่อตัวช่อเอง แต่เพื่ออนาคตที่มั่นคงยั่งยืนของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งหลายคนมักนำสถานะของสถาบันฯ มารับใช้ตัวเอง เพียงเพื่อหวังทำลายล้างศัตรูทางการเมืองของตน โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนทางการเมืองที่ต้องสูญเสียไป”

 

ล่าสุดทางด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี ของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีประเด็นกับช่อ พรรณิการ์ มาก่อนหน้านี้ ก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ทีวี

 

ภาพจากอมรินทร์ทีวี

 

น.ส.ปารีณา เล่าว่า วินาทีแรกที่ได้เห็นภาพนั้น ก็รู้สึกโกรธมาก โกรธจนน้ำตาไหล จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับติดแฮชแท็ก #อีช่อหนักแผ่นดิน

แม้ว่าอีกฝ่ายจะออกมาชี้แจงแล้ว ตนก็ยังมองว่าเป็นการเอารัฐประหารปี 2549 มาอ้าง ทั้งที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่านี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เห็นรูปหนุ่มสาวถ่ายรูปในลักษณะท่าทางเช่นนี้ เป็นคำตอบที่ฟังไม่ขึ้น

 

ภาพจากอมรินทร์ทีวี

 

พร้อมทั้งวิจารณ์การพูดของช่อ พรรณิการ์ ที่บอกว่า ‘มีการนำสถาบันมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง’ โดยมองว่า “ประโยคนี้คนพูดเป็นคนไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง แย่มาก ขออนุญาตติดแฮชแท็ก #อีช่อหนักแผ่นดิน เพราะมันหนักค่ะ หนักจริงๆ”

ขณะเดียวกันเธอก็อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินคดีบุคคลที่อยู่ในภาพอย่างถึงที่สุด เพราะผิดมาตรา 112 อย่างชัดเจน

 

ภาพจากอมรินทร์ทีวี

 

พร้อมทั้งฝากให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรครับผิดชอบด้วย เพราะเป็นผู้ลงนามรับรอง น.ส.พรรณิการ์ ในการสมัครเข้ามาเป็น ส.ส. ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องจริยธรรมเป็นพื้นฐานสำคัญ

 

ที่มา : รายการทุบโต๊ะข่าว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply