หนุ่มเป็นงงโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง ถึงบ้านเปิดดู ‘บุหรี่หาย 6 ซอง’ คาดฝีมือพนักงานสายการบิน

เวลาที่เราขึ้นเครื่องบิน บางครั้งบางทีก็อาจจะต้องมีการ ‘โหลดกระเป๋า’ กันบ้างหากมีความจำเป็น แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะต้องประสบเหตุเดียวกับชายคนหนึ่ง ที่เขาอ้างว่าถูกขโมยบุหรี่จากกระเป๋าไปจากการนำไปโหลดใต้เครื่อง…

 

กระเป๋าของผู้เสียหาย

 

รายการทุบโต๊ะข่าวรายงานถึงเรื่องนี้ โดยนายมณเทียร ผู้เสียหายได้ให้สัมภาษณ์กับรายการว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา เขาเดินทางจากกระบี่มายังกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง

ก่อนที่ทำการโหลดกระเป๋าเขาได้ตรวจเช็กกระเป๋าดีแล้วว่าปิดเอาไว้อย่างดี ซึ่งการเดินทางก็เป็นไปอย่างราบรื่นจนกระทั่งถึงสนามบินดอนเมือง ก็พบว่ากระเป๋าถูกเปิดออกเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่าคงเป็นเพราะซิปไหล

 

ลองฟังบทสัมภาษณ์ของเขากัน

 

แต่พอกลับมาที่บ้านพอเปิดกระเป๋าดูเขาก็ต้องตกใจ เพราะเขาซื้อบุหรี่มา 1 คอตตอน (10 ซอง) แต่ว่ามันหายไปถึง 6 ซองด้วยกัน ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ไม่มีอะไรสูญหายรวมทั้งไม่มีร่องรอยการค้น!!

สำหรับส่วนตัวของนายมณเทียรแล้ว เขาเชื่อว่าบุหรี่ที่หายไปน่าจะหายไปตั้งแต่อยู่สนามบินกระบี่แล้ว เนื่องจากมีช่วงเวลาที่เครื่องบินดีเลย์ถึง 20 นาทีด้วยกัน จึงเป็นไปได้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวอาจมีคนมาเปิดกระเป๋าขโมยบุหรี่

 

ซื้อบุหรี่มาคอตตอนหนึ่ง

 

จากเหตุดังกล่าวเขาบอกความรู้สึกว่า ตกใจและเสียใจที่พนักงานสายการบินมีพฤติกรรมเช่นนี้ พร้อมมองว่าไม่มีใครสมควรมาเปิดกระเป๋าผู้โดยสาร ทั้งยังขโมยของผู้โดยสารซึ่งเป็นของส่วนตัวอย่างนี้

เหตุการณ์นี้ทำให้เขาเสียความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและการให้บริการของพนักงานสายการบิน และไม่กล้าที่จะโหลดสัมภาระอีกต่อไป เพราะกลัวว่าจะมีอะไรหายอีก…

 

มีร่องรอยการแกะห่อบุหรี่

 

ทั้งนี้เขาอยากที่จะให้สายการบินดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะไม่อยากจะให้มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก รวมถึงยังได้ฝากเตือนถึงผู้โดยสารว่าควรจะตรวจเช็คทรัพย์สินก่อนออกจากสนามบินด้วย

 

 

ขณะที่ตอนนี้ยังไม่มีการแถลงการณ์จากสายการบินที่เขาใช้บริการแต่อย่างใด เรื่องนี้จึงต้องตามดูกันต่อไปว่าจะจบลงที่ตรงไหน…

 

ที่มา: ทุบโต๊ะข่าว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply