รวมรองเท้า 14 คู่ ที่เหมาะสวมใส่ในฤดูฝน ดูแลรักษาเท้าได้ทั้งชายและหญิง

หน้าฝนแบบนี้ ปัญหารองเท้าเหม็นอับชื้นต้องเป็นอะไรที่กวนใจหลายๆ คนแน่นอน ไหนจะน้ำฝน ไหนจะน้ำขัง จะใส่ผ้าใบธรรมดาก็แฉะ รองเท้าแตะก็เสี่ยงต่อการลื่นล้ม และไม่สุภาพ

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเท้าหรือรองเท้าเปียกก็อาจส่งผลถึงปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น กลิ่นเท้า น้ำกัดเท้า การโดนของมีคมบาด หรือสัตว์มีพิษต่อย เพราะฉะนั้นควรหาทางระวังไว้ก่อนดีกว่านะทุกคน

 

 

โดยเฉพาะการเลือกใส่รองเท้าก็เป็นขั้นตอนเบื้องต้นที่สามารถช่วยได้ วันนี้จึงได้นำรองเท้าทั้งหมด 14 คู่ มาแนะนำให้ทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชายเลือกสรรใส่ในฤดูฝนแบบนี้ได้เลย

7 คู่แรกที่กำลังจะได้ดูนั้นเป็นสไตล์ของคุณผู้หญิงก่อนนะ จะมีสไตล์แบบไหนก็ไปรับชมกัน

 

1. Adidas Terrex Swift R2 GTX Gore-Tex Waterproof Hiking Shoe

เป็นรองเท้าปีนเขาที่กันน้ำ ทนทาน ยึดเกาะทุกสภาพผิวสุดๆ นอกจากนี้ยังป้องกันโคลน แมลง เศษเล็กเศษน้อยต่างๆ เข้ารองเท้าอีกด้วย ราคา 135 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,500 บาท)

 

2. Bernardo Winnie Waterproof Rain Bootie

สามารถป้องกันน้ำได้แบบเดียวกับรองเท้าบู้ทกันฝนเลยล่ะ แต่การออกแบบนั้นช่างน่ารักสุดๆ ทั้งสีและสไตล์ แม้จะไม่ใช่วันฝนตกก็สามารถใส่ได้เช่นกัน ราคา 155 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,000 บาท)

 

3. Sorel Ella Waterproof Slip-On

เห็นแบบนี้แต่สามารถป้องกันน้ำได้จริงๆ นะ นอกจากนั้นยังมีแผ่นรองเท้า EVA เพิ่มความสบายให้ผู้สวมใส่ พื้นยางของรองเท้ายังทำจากยางเพื่อการยึดเกาะที่ดี ราคา 90 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,000 บาท)

 

4. Naturalizer Dawson Waterproof Boot

รองเท้าบู้ทที่มีประสิทธิภาพอีกคู่หนึ่งที่สามารถกันน้ำได้อย่างดี อีกทั้งยังเพิ่มระดับเพื่อให้รองเท้าสามารถเดินได้สูงกว่าพื้นน้ำระดับปกติ ราคา 45 ดอลลาร์สหร้ฐ (ราว 1,500 บาท)

 

5. Blondo Becca Waterproof Flat

เป็นรองเท้าที่ยืนหยุ่นได้ง่ายสุดๆ สามารถพับเก็บ และพกพาไปได้ทุกที่ นอกจากนี้กันน้ำได้อีกด้วย ถือเป็นรองเท้าอเนกประสงค์ที่พกติดกระเป๋าไว้ก็ไม่เสียหายยามฉุกเฉินยังไงล่ะ ราคา 90 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,000 บาท)

 

 

6. Hunter Original Penny Loafer

สำหรับแบรนด์ Hunter นั้นไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่รองเท้าบู้ทอย่างเดียว แต่รองเท้าหนังอย่างโลฟเฟอร์ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน สามารถใส่ได้ในฤดูฝนเพิ่มสไตล์อันโดดเด่นอีกด้วย ราคา 135 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,500 บาท)

 

7. Sperry Angelfish Boat Shoes

ชื่อก็เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้วว่ารองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่นักแล่นเรือใบใส่กัน เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าสามารถป้องกันได้ทั้งน้ำ และคราบโคลนที่อาจต้องพบเจอได้แน่นอน ราคา 90 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,000 บาท)

 

เอาล่ะ ดูของคุณผู้หญิงทั้ง 7 คู่ไปแล้วแบบเบาๆ มาดูทางฝั่งคุณผู้ชายบ้างดีกว่า ว่าทั้ง 7 คู่นั้นสามารถเลือกใส่สไตล์ไหนในหน้าฝนสุดชุ่มฉ่ำในช่วงเวลานี้ได้บ้าง

 

1. Olukai ‘Moloa’ Water-resistant Slip-on

รองเท้ากันน้ำทรงสุภาพสุดๆ ที่นอกจากจะกันน้ำแล้วยังช่วยดูแลสุขภาพบริเวณส้นเท้า ด้วยการเสริมส้นให้นุ่มขึ้น สามารถเดินได้อย่างสบายใจไร้กังวล ราคา 120 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,000 บาท)

 

2. Adidas Terrex Agravic XT GTX Shoes

รองเท้ากีฬาอย่างยี่ห้อ Adidas ก็เหมาะส่วมใส่สำหรับในฤดูฝนเช่นกัน เพราะนอกจากจะกันน้ำแล้วยังมีดีไซน์สุดเท่ แน่นอนว่ารับประกันเรื่องความสะดวกสบายของเท้าอีกด้วย ราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6,500 บาท)

 

3. Converse Chuck Taylor All Star Waterproof High Top Boot

เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Converse แน่นอน และรุ่น Chuck Taylor ก็ถือเป็นรุ่นยอดฮิต มาพร้อมกับการกันน้ำ สำหรับคนมีสไตล์ ถูกใจวัยรุ่น ได้ทุกเพศทุกวัยเลยล่ะ ราคา 120 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,000 บาท)

 

4. Rockport Trail Technique Waterproof Oxford Walking Shoe

เป็นรองเท้าที่เหมาะกับทุกสถานการณ์ รับประกันถึงความทนทาน และแข็งแรงพอสำหรับการใส่ลุย ไม่ว่าจะเป็นฝนตก หรือแดดออก คุ้มค่าสุดๆ ราคา 115 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,600 บาท)

 

5. Johnston & Murphy XC4 Prentiss Plain Toe Sneaker

เป็นแบรนด์ที่ทันสมัย สามารถผลิตรองเท้าผ้าใบที่เท่ และสวมใส่ได้ทุกโอกาส นอกจากนี้ยังรับประกันการกันน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นกัน ราคา 169 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,500 บาท)

 

6. Nike Men’s Nike Free RN 2018 Shield Water-repellent Sneaker

เอาใจสาวก Nike โดยเฉพาะ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีสไตล์สวยงาม สร้างความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพทำให้เท้าแห้งและอุ่น สามารถใส่ได้ทั้งวิ่ง หรือกิจกรรมสบายๆ ได้ ราคา 150 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,700 บาท)

 

7. Teva Arrowood Lux Mid Waterproof Boot

รองเท้ารูปลักษณ์สุดเท่เหมือนรองเท้าผ้าใบ แต่รับประกันได้เลยว่าให้ความทนทาน และพร้อมลุยไปทุกที่ จะเดินป่า ขึ้นเขา ลุยน้ำตกก็ไม่หวั่น ราคา 85 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,000 บาท)

 

เป็นไงกันบ้างสาวๆ หนุ่มๆ กับทั้ง 14 คู่ที่ได้รับชมกัน ราคาอาจจะสูงไปบ้าง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพ ความทนทาน และระยะเวลาการใช้งานแล้วก็ถือว่าคุ้มสุดๆ

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการดูแลรักษาเท้าที่ต้นเหตุในช่วงฤดูฝน หรือจะเก็บไว้ใส่ในสถานการณ์อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ลองพิจารณากันดูได้จ้า

 

ที่มา: travelandleisure/women, travelandleisure/men


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply