ถกเถียง “มีลูกในวัยรุ่น” ผิดมากเลยเหรอคะ!? หลังคุณแม่วัยใส โพสต์ถามสังคมออนไลน์

คำว่า “คุณแม่วัยใส” เป็นอีกหนึ่งคำติดหูในปัจจุบัน หมายถึงผู้หญิงที่มีลูกตั้งแต่อายุยังน้อย ยังอยู่ในวัยเรียน

เช่นเดียวกันกับเธอคนนี้ ที่ได้ตั้งคำถามกับผู้คนบนโลกโซเชียลว่า “มีลูกตอนวัยรุ่น มันผิดมากเลยเหรอคะ?” หลังจากที่เธอถูกคนในสังคมทำพฤติกรรมบางอย่าง ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกไม่สบายใจ

 

 

เจ้าของกระทู้เล่าว่าตนเอง “พลาดท้องตอนเรียน” และตอนนี้ลูกก็อายุได้ 8 เดือนแล้ว เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2019 เธอและแฟนหนุ่มก็พาลูกน้อยไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ณ ตอนนั้น เธอสังเกตเห็นโต๊ะข้างๆ ที่เป็นผู้หญิงวัยกลางคน 4 คน จ้องมองมาที่โต๊ะของเธอ แล้วเหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก่อนจะเรียกให้พนักงานเก็บเงินค่าอาหาร

จนเมื่อพนักงานบอกว่าค่าอาหารทั้งหมดอยู่ที่ 1,500 บาท หญิงวัยกลางคนทั้ง 4 คนก็หันมามองเธอพร้อมกัน และหนึ่งในนั้นก็พูดขึ้นมาค่อนข้างดังว่า…

“มากินแต่ของแพงๆ มีลูกแล้วน่าจะทำตัวประหยัดหน่อย รักสนุกแต่ไม่รู้จักป้องกัน วัยรุ่นสมัยนี้ใช้ไม่ได้”

 

แฟนหนุ่มของเธอหันไปมอง แต่เธอก็ไม่อยากมีปัญหา จึงดึงแฟนออกมาจากร้าน

 

แต่เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะหลังจากที่ออกมาจากร้านอาหารแล้ว ระหว่างที่กำลังเดินซื้อของกันอยู่ เธอก็ได้เจอกับหญิงวัยกลางคนกลุ่มเดิมชี้นิ้วมาที่เธอ แถวๆ แผนกผ้าอ้อมเด็ก

เธอเห็นว่าหญิงวัยกลางคนเหล่านั้นเหมือนจะพูดอะไรกันสักอย่าง ขณะที่มีคนหนึ่งยกมือถือขึ้นมาเหมือนว่าจะถ่ายรูปเธอด้วย

 

 

จากเรื่องราวทั้งหมดที่เธอเล่านั่นเอง ที่ทำให้เธอเกิดความสงสัย และตั้งคำถามกับทุกคนว่า “การมีลูกตอนวัยรุ่น มันผิดมากเลยเหรอคะ?”

คำตอบที่ได้รับจำนวนมาก มองว่าหากเจ้าของกระทู้มีความรับผิดชอบ สามารถเลี้ยงดูลูกน้อยได้ด้วยตัวเอง นั่นก็อาจถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดอะไร…

 

.

.

 

ขณะเดียวกัน คอมเมนต์หนึ่งมองว่า “เป็นเรื่องที่ผิด หากมองในมุมของผู้ใหญ่”

 

ท็อปคอมเมนต์อีกอัน ได้พูดถึงการมีลูกในวัยเรียน โดยมองถึงหลายๆ ประเด็น

.

.

 

แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะ คิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ “การมีลูกในวัยเรียน” หรือ “การเป็นคุณแม่วัยใส” บ้าง? เพื่อนๆ คิดว่าเป็นเรื่องที่ผิด ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ ลองคอมเมนต์กันเข้ามาพูดคุยได้นะ

 

ที่มา: สมาชิกหมายเลข 3910449


by

Tags:

Comments

Leave a Reply