‘หมอนรองคอ’ ผดส. ตกจากเครื่องสแกนจนเปื้อน จนท.สนามบิน ‘ทำความสะอาดให้’ เรียบร้อย!!

เรื่องราวอันน่าประทับใจที่จะทำให้เราได้รับรู้ถึง “ความทุ่มเท” ในการทำงานของเจ้าหน้าที่หนุ่มคนหนึ่ง ณ เมืองเชียงใหม่

เรากำลังพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย. 2019) หลังจากที่ได้เกิดความผิดพลาดขึ้น ทำให้ผู้โดยสารชาวจีนไม่พอใจ นำไปสู่การแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่หนุ่มผู้ทุ่มเท

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 19.15น. อย่างที่เราทราบกันดีว่าผู้โดยสารทุกคนจำเป็นต้องนำสัมภาระตรวจผ่านเครื่องเอกซเรย์ บริเวณจุดตรวจค้นขาออกระหว่างประเทศ

แต่การตรวจสอบนั้นเองที่ทำให้ “หมอนรองคอ 2 ใบ” ของผู้โดยสารชาวจีนคนหนึ่ง ตกหล่นออกมาจากถาดวางของที่ใส่ไว้ในตอนแรก ทำให้มีการสัมผัสกับสายพานเครื่องเอกซเรย์ ส่งผลให้เกิดเป็นรอยคราบสกปรก

 

รอยสกปรกบนหมอนรองคอทั้ง 2 ใบ

.

 

ผู้โดยสารชาวจีนรู้สึกไม่พอใจในสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ทางพนักงานจะเสนอชดใช้ค่าเสียหาย หรือซื้อหมอนใบใหม่มาให้ แต่เธอก็ยังไม่ยอมอยู่ดี

ณ ตอนนั้นเองที่ จ่าเอกคมสัน ชาบัวน้อย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาวุโสของท่าอากาศยาน เขาได้ยอมที่จะอาสานำปลอกหมอนทั้ง 2 ใบไปทำความสะอาดให้ ด้วยการซักอบเป็นอย่างดี

การแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่หนุ่มคนนี้ ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกพึงพอใจ กลายเป็นการจบเรื่องราวดังกล่าวด้วยดี แฮปปี้กันทั้งสองฝ่ายเลยนะฮะ

 

มีรอยยิ้มตรงมุมปากเบาๆ เล็กๆ

 

ทางท่าอากาศยาน กล่าวทิ้งท้ายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า…

“ความปลอดภัยมักจะสวนทางกับความสะดวก และความพึงพอใจ แต่การให้ใจก็ทำให้ได้ใจอยู่เสมอ และเป็นสิ่งที่พนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ยึดมั่น ยึดถือในการปฏิบัติหน้าที่เสมอมา”

 

ที่มา: Chiang Mai International Airport-CNX


by

Tags:

Comments

Leave a Reply