คุณแม่ตัดสินใจ ‘ช่วยเด็กถูกรถชน’ ทิ้งลูกให้รอที่โรงเรียน ลูกเข้าใจยกแม่ให้เป็นฮีโร่!!

การทำหน้าที่ของ ‘แม่’ สำหรับบางคนก็อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไป เพราะบางครั้งมันอาจจะมีเรื่องราวภายนอกที่ทำให้เราต้อง ‘แวะ’ ทำให้เสร็จเสียก่อน

เช่นเดียวกันกับคุณแม่ท่านนี้ ที่กำลังไปรับลูกที่โรงเรียน แต่ทว่ากลางทางกลับเกิดอุบัติเหตุขึ้นใกล้ๆ มีเด็กได้รับบาดเจ็บ ทำให้เธอต้องตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ จนทำให้เธอกลายเป็น ‘ฮีโร่’ ในสายตาของลูก

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งชื่อว่า Tui Tui Tui ได้โพสต์เล่าเรื่องราวแห่งความภาคภูมิใจ ที่ได้ทำการช่วยเหลือเด็กที่ประสบอุบัติเหตุรถชน และพาส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางที่จะไปรับลูกที่โรงเรียน

คุณแม่เล่าว่าในวันเกิดเหตุ (วันที่ 4 มิถุนายน 2562) เวลาประมาณ 17.45 น. กำลังขับรถไปรับลูกที่โรงเรียน พอขับออกไปถึงปากซอยพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

 

 

รถตู้โรงเรียนถูกรถ ปอ. สาย 150 ชนท้าย ภาพที่คุณแม่เห็นต่อจากนั้นคือมีคนอุ้มเด็กลงมาจากรถ เด็ก 2 คนที่มีเลือดไหลออกมาก

ขณะเดียวกันลูกของตัวเองก็โทรมาบอกว่ารออยู่ที่โรงเรียน ใจหนึ่งก็ห่วงลูก อีกใจหนึ่งก็ห่วงเด็กที่ได้รับอุบัติเหตุ กลายเป็นเหตุการณ์ที่เธอจะต้องเลือกว่าจะทำอย่างไรดี?

คุณแม่เล่าว่าตอนนั้นคิด คิด คิด แล้วก็คิด คิดถึงลูกตัวเองว่าน่าจะรอได้อยู่ แต่เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คนนี้ล่ะ?

จึงตัดสินใจทันทีว่าจะช่วยเหลือเด็ก เธอเปิดกระจกรถและตะโกนออกไปบอกคนที่อุ้มเด็กลงมาว่าให้พาเด็กไปโรงพยาบาล เพราะหากรอรถพยาบาลมาน่าจะใช้เวลานานเพราะรถติดมาก

 

 

ประจวบกับรถของเธอเป็นรถแวน ที่สามารถขนเด็กขึ้นง่าย ก็เลยอาสาพาไป จากนั้นก็มีคุณป้าท่านหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า “เอ้า ใครไปอีกคน ขึ้นไปดูเด็กหน่อย” ก็มีสาวคนหนึ่งอาสาไปด้วย ว่าแล้วก็กระโดดขึ้นรถเลย

ระหว่างทางเด็กชายทั้งสองคนบอกว่าปวดหัว เวียนหัว เจ็บมาก ก็ได้หญิงสาวที่ขึ้นมาด้วยช่วยปลอบ

ขณะเดียวกันพี่วินมอเตอร์ไซค์ก็ช่วยแหวกทางให้สามารถขับฝ่ารถที่ติดอย่างหนักหน่วงออกไปได้ ผนวกกับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง

ในที่สุดก็ส่งเด็กๆ ถึงมือหมอจนได้ จากนั้นก็โทรแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กชายทั้งสองคนให้รับทราบเรื่อง ระหว่างนั้นก็ช่วยกันปลอบเด็กๆ ไปพลาง

 

 

สักครู่หนึ่งผู้ปกครองของเด็กทั้งสองก็มาถึงที่โรงพยาบาล พอถึงก็เข้ามาขอบคุณคุณแม่เจ้าของเรื่องและหญิงสาวที่นั่งมาด้วยกันยกใหญ่

สุดท้ายหญิงสาวที่นั่งมาด้วยกันก็แยกทางไปที่โรงพยาบาล บอกว่าจะนั่งรถเมล์กลับเอง ทางคุณแม่ก็ยืนยันจะจ่ายค่าโดยสารให้กับเธอ แต่เธอก็ปฏิเสธ

กว่าที่คุณแม่จะไปรับลูกของตัวเองก็เวลาเกือบ 2 ทุ่ม แต่แทนที่ลูกจะโกรธ หรือน้อยใจที่แม่มารับช้า พอเล่าเรื่องราวให้ฟัง ลูกกลับดีใจและชมคุณแม่ว่า “คุณแม่คือฮีโร่” 

 

เข้าไปอ่านเรื่องราวแบบเต็มๆ ที่โพสต์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย หลายคนต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณแม่ และหญิงสาวพลเมืองดี ที่ช่วยเหลือน้องๆ จนรอดปลอดภัย

 

ที่มา : Tui Tui Tui


by

Tags:

Comments

Leave a Reply