คู่พี่เลี้ยง ‘ลักพาตัว’ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เหตุเพราะความรัก กลัวแม่แท้ๆ จะพรากเธอไป

ในบางครั้ง แม้เราอาจ “ไม่ใช่พ่อแม่แท้ๆ” แต่เมื่อได้ดูแลเด็กคนนั้นมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว ความรัก ความผูกพันที่มีให้ก็อาจเกิดขึ้นมาได้ไม่ต่างกันเลย

และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้เกิดการลักพาตัวขึ้นใน ต.บางขันหมาก อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อคุณแม่วัย 23 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พี่เลี้ยงเด็กได้ทำการลักพาตัวลูกสาววัย 3 ขวบ 5 เดือนของเธอไป

 

แม่และลูกสาวที่ถูกลักพาตัวไป

ภาพจาก ตีข่าวเช้า

 

ในการรายงานวันนี้ (8 มิ.ย. 2562) กล่าวว่า น.ส.สุดารัตน์ คุณแม่คนดังกล่าว ก่อนหน้านี้เธอได้ว่าจ้าง นายหนุ่ม และ นางพัช ช่วยเลี้ยงลูกให้ตั้งแต่ตอนที่ น้องมะตูม ลูกของเธออายุได้เพียง 7 เดือน

จนถึงปัจจุบัน น้องมะตูม มีอายุครบ 3 ขวบ 5 เดือนแล้ว ก่อนที่จู่ๆ คุณยายของน้องมะตูมจะมาบอกกับ น.ส.สุดารัตน์ ว่า สร้อยคอทองคำ 2 บาท, พระเลี่ยมทอง 50 สตางค์ที่อยู่ในตู้ รวมถึง น้องมะตูม นั้นหายไป?!

ผู้เป็นแม่จึงเอะใจขึ้นมาในทันทีว่า พี่เลี้ยงทั้งสองคนนั้นน่าจะเป็นคนลักพาตัวลูกสาวและขโมยทองดังกล่าวไป จึงเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ภาพจาก ตีข่าวเช้า

 

ตลอดระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์ของการตามหา น.ส.สุดารัตน์ ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นห่วงไม่รู้ว่าลูกสาวจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง

จนกระทั่งตำรวจสามารถแกะรอยตาม GPS โทรศัพท์มือถือของ นายหนุ่ม ได้และพบว่าเขาอยู่ที่ จ.ชัยนาท จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวพี่เลี้ยงทั้งสองคนได้สำเร็จ

 

ภาพจาก ตีข่าวเช้า

 

นางพัช ให้การกับตำรวจว่า เหตุผลที่เธอลักพาตัว น้องมะตูม มาก็เพราะว่า “ความรัก” กลัวว่า น.ส.สุดารัตน์ จะพรากน้องไปจากตน แล้วยกลูกให้กับอดีตสามีไป

เพราะอย่างนั้น นางพัช และ นายหนุ่ม จึงตัดสินใจพา น้องมะตูม มาเที่ยวเล่นและอาศัยอยู่บ้านญาติที่ จ.ชัยนาท

 

หนึ่งในผู้ก่อเหตุ

ภาพจาก ตีข่าวเช้า

 

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือว่าเป็นการลักพาตัว ทำให้ทั้งสองคนถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-5 ปี ปรับตั้งแต่ 6,000-30,000 บาท

 

ที่มา: sanook , ตีข่าวเช้า


by

Tags:

Comments

Leave a Reply