นักท่องเที่ยวสาวเกาหลีบอกให้กดมิเตอร์ แท็กซี่ฉุนจัด ใช้แป๊ปฟาด-ขโมยโทรศัพท์ ก่อนหนีหายไป

อย่างที่รู้กันดีว่าการใช้บริการรถโดยสาร ‘แท็กซี่’ ทุกครั้งที่เราขึ้นจะต้องมีการกดเปิด ‘มิเตอร์’ เพื่อเป็นตัววัดว่าจะต้องจ่ายค่าใช้บริการเท่าไหร่

แต่หากว่าไม่กดเราก็ไม่รู้ได้เลยว่าค่าโดยสารที่เราจะต้องจ่ายนั้นมันวัดจากอะไร? ซึ่งคนขับแท็กซี่บางคนอาจจะใช้โอกาสนี้เก็บค่าโดยสารเราเท่าไหร่ก็ได้ แน่นอนว่ามันทำให้ผู้ใช้บริการไม่สบายใจ เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ต่อไปนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่านักท่องเที่ยวสาวชาวเกาหลี 2 ราย โดยสารแท็กซี่สีส้มคันหนึ่ง มาจากห้างย่านรัชดาภิเษก เมื่อช่วงกลางดึก เพื่อเดินทางไปสมุทรปราการ ซึ่งระหว่างทางก็พบว่าโชเฟอร์ไม่ยอมกดมิเตอร์ให้ จึงทักท้วง

 

ภาพจาก Workpointnews

 

จากนั้นโชเฟอร์กลับพาออกนอกเส้นทาง แวะไปที่เปลี่ยว ใช้ท่อนเหล็กทุบตีนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน และชิงสมาร์ตโฟนมูลค่ารวม 50,000 บาท ก่อนที่จะนำไปปล่อยทิ้งที่ข้างถนนแล้วก็เผ่นหนีไป

โชคดีที่มีพลเมืองดีมาพบเจอพอดี และให้ความช่วยเหลือกับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน พร้อมทั้งช่วยแจ้งตำรวจให้อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำหน้าที่สืบสวนกันอย่างหนัก จนสามารถตามจับตัวคนโชเฟอร์แท็กซี่ผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงการณ์การจับกุมนายธนเดช ธนาถิรพงศ์อายุ 51 ปี เป็นชาวกรุงเทพฯ โชเฟอร์แท็กซี่ผู้ก่อเหตุ

 

ภาพจาก Workpointnews

 

จากการสอบสวนก็พบว่านายธนเดชยอมรับว่าทำจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ ที่ทำลงไปเพราะโมโห เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวทั้งสองคนโวยวายว่าทำไมตนถึงไม่กดมิเตอร์ค่าโดยสาร

พอพูดเยอะเข้าๆ ก็เลยสติหลุดก่อเหตุดังกล่าวขึ้นมา พอได้โทรศัพท์ก็นำไปขายต่อที่ร้านมือสองในราคาเครื่องละ 5,000 บาท รวมได้เงิน 10,000 บาท

 

ภาพจาก Workpointnews

 

จากการสืบประวัติพบว่าเคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์มาก่อน ในลักษณะที่ให้ผู้โดยสารช่วยเข็นรถ ก่อนจะเร่งเครื่องหนีไปพร้อมสัมภาระกว่า 200,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและใจ และจะทำการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา : dailynews, workpointnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply