น้องลูกเสือชั้น ม.1 ค้นพบตัวตนเป็น ‘เพศทางเลือก’ ขอครูเรียน ‘ยุวกาชาด’ ครูบอกจัดให้!!

ในช่วงที่การเมืองกำลังร้อนระอุ หลายๆ ข่าวอาจทำให้รู้สึกเครียดจนอยากเอาหัวจุ่มถังน้ำแล้วตะโกนออกมาดังๆ ว่า “ว๊ากกกกกก!!” (พอดีนึกคำไม่ออก…)

ช่วงเวลาเดียวกันนี้ ก็มีเรื่องราวเล็กๆ น่ารักๆ ที่อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกอบอุ่นหัวใจ เหมือนอย่างเรื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Yanin Krow Prapotung ได้แชร์มาเล่าสู่กันฟัง

สิ่งที่เธอได้แชร์มาก็คือภาพๆ นี้ เป็นภาพของ “นักเรียนชายคนหนึ่ง” สวมชุด “ยุวกาชาด”…. งงกันละสิท่า ก็เพราะยุวกาชาดที่เราเคยเห็นกันจนชินตานั้นมันเป็นชุดสำหรับ “นักเรียนหญิง” ไม่ใช่หรือ?!

 

ภาพเรื่องราวดังกล่าว

 

เจ้าของภาพได้อธิบายเอาไว้ว่า น้องที่เราเห็นนั้นกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องได้เจอกับคาบเรียนวิชา ลูกเสือ (สำหรับผู้ชาย) และ ยุวกาชาด (สำหรับผู้หญิง)

แต่ประเด็นคือน้องเขาไม่อยากใส่ชุดลูกเสือ เพราะน้องรู้ตัวว่าตนเองเป็น “เพศทางเลือก” และต้องการที่จะสวมชุดยุวกาชาด เรียนเหมือนอย่างนักเรียนหญิงคนอื่นๆ

ด้วยเหตุนั้นเอง หนูน้อยจึงไปขออาจารย์ว่าอย่างนั้น เกิดเป็นการถกเถียงขึ้นภายในโรงเรียนว่า “ควรให้น้องได้ทำอย่างที่ต้องการหรือไม่?”

ท้ายที่สุดแล้ว คุณครูก็ยอมรับในการตัดสินใจของน้อง ช่วยกันออกแบบผสมผสานจนกลายมาเป็นชุดยุวกาชาดสำหรับผู้ชายอย่างที่เราเห็นนี้

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าว เขียนแคปชั่นไว้ว่า

 

งานนี้ก็ทำเอาชาวเน็ตหลายๆ คนที่ได้มาเห็นเรื่องราวดังกล่าว รู้สึกประทับใจกับการที่น้องสามารถเลือกที่จะทำตามความต้องการของตัวเองได้สำเร็จ และดูจากหน้าน้องแล้ว น้องเขาคงต้องมีความสุขมากๆ แน่ๆ เลยนะ

 

คอมเมนต์จากผู้คนบนโลกโซเชียล

.

.

.

 

มีคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า ชุดยุวกาชาดสำหรับผู้ชายก็มีนะเออ

 

ภาพประกอบ

 

และยังมีอีกคอมเมนต์ที่พูดถึง ผู้ชายที่เป็นยุวกาชาดด้วย

 

ภาพประกอบ

 

โพสต์ต้นฉบับ (5 มิ.ย. 2019)

 

ที่มา: Yanin Krow Prapotung


by

Tags:

Comments

Leave a Reply