รู้ไว้ก่อนไปสัก 9 บริเวณที่ผู้เชี่ยวชาญการสักแนะนำว่าเจ็บสุดๆ ใจไม่ถึงควรคิดให้ดี

หากใครมีความคิดอยากสักแต่ยังนึกไม่ออกว่าจะสักบริเวณไหนดี หรือว่าอยากสักแต่กลัวเจ็บ เลยอยากรู้ว่าสักบริเวณไหนดี ถึงจะเจ็บน้อยที่สุด

วันนี้ #เหมียวเมษา ได้ทำการศึกษาค้นคว้าข้อมูล และรวบรวม 9 บริเวณที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการสักอย่าง Fredrik Glimskär ออกมาแนะนำจากประสบการณ์ตรงว่ามือใหม่ด้านการสักควรจะหลีกเลี่ยงมากที่สุด จะมีบริเวณไหนบ้างก็ไปดูกันได้เลย

 

1. ซี่โครง

เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีไขมัน และกล้ามเนื้อน้อย แต่ก็มีก็มีเส้นประสาทอยู่รอบๆ ด้วย ทำให้เกิดการเจ็บปวดมากขึ้นขณะที่เข็มทิ่มลงไป นอกจากนี้การเคลื่อนไหวของซี่โครงทุกครั้งที่หายใจเข้า และออกก็เป็นสาเหตุของความเจ็บเช่นกัน

https://www.instagram.com/p/BrXDRYpBLFw/

 

2. ศีรษะ

บริเวณศีรษะนั้นไม่มีชั้นไขมัน และยังมีเส้นประสาทมากมายอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นบริเวณที่สามารถได้ยินเสียง และแรงสั่นสะเทือนของเข็มง่ายกว่าปกติ ราวกับว่ามันกำลังจะเจาะกะโหลกเลยล่ะ

3. บริเวณขาอ่อน

ตามทฤษฎีแล้วมันไม่ควรเจ็บเพราะมันไม่ได้อยู่ใกล้กับกระดูก และมีไขมันกับกล้ามเนื้อมากมาย แต่ในความจริงแล้วบริเวณนี้กลับเจ็บ เพราะเป็นพื้นที่ที่อ่อนไหวง่าย ไวต่อการสัมผัสนั่นเอง

 

https://www.instagram.com/p/ByNwpKSH_JX/

 

4. ด้านในของต้นแขน และข้อศอก

บริเวณเหล่านี้เจ็บสุดๆ เพราะมีเส้นประสาทเส้นหลักประมาณ 2 – 3 เส้นอยู่ใกล้ๆ กับศอกและแขนด้านใน ทำให้มีความอ่อนไหวมากกว่าปกติ และทุกๆ ครั้งที่ไปโดนเส้นประสาทเข้าแล้วล่ะก็ ความเจ็บปวดจะแผ่ไปทั่วทั้งแขนเลยล่ะ

5. เท้า และข้อเท้า

รอยสักบริเวณรอบๆ เท้า และข้อเท้าอาจทำให้เกิดความเจ็บปวด และรู้สึกแย่ได้ เพราะส่วนนั้นเป็นส่วนที่ผิวหนังติดกับกระดูกมากไป อีกทั้งยังมีไขมันน้อยเกินไปที่จะรองรับเข็มอีกด้วย

 

https://www.instagram.com/p/BxzUKe4BBt3/

 

6. บริเวณด้านในข้อมือ

เช่นเดียวกับเท้า และข้อเท้า เพราะส่วนนี้ก็มีไขมันอยู่น้อยเช่นกัน อีกทั้งยังมีเส้นประสาทอยู่บริเวณด้านในของข้อมือที่สามารถเพิ่มความเจ็บปวดได้เช่นกัน

7. มือ และนิ้ว

การมีรอยสักบนมือ และนิ้วมือนั้นสร้างความเจ็บปวดด้วยเหตุผลหลายประการ และหนึ่งในนั้นเพราะมือเป็นส่วนที่ผิวหนังบางติดกระดูก และน้ำหมึกยังไม่ค่อยติดบริเวณนี้อีกด้วย จึงต้องลงน้ำหนักมากกว่าปกติ

 

https://www.instagram.com/p/BYK8NjAl5_H/?utm_source=ig_embed

 

8. รักแร้

อาจฟังดูแปลกแต่นี่ก็เป็นบริเวณที่คนชอบสักเช่นกัน และมันก็เจ็บสุดๆ เพราะมีเส้นประสาทอยู่บริเวณนี้ อีกทั้งผิวหนังบริเวณรักแร้ก็มีความไวต่อการสัมผัสง่ายนั่นเอง

9. กระดูกสันหลัง

ในขณะที่บริเวณหลังนั้นดูจะเป็นพื้นที่ที่เจ็บน้อยสุดในการสัก แต่บริเวณกระดูกสันหลังกลับเป็นข้อยกเว้น เพราะกระดูกสันหลังเป็นจุดที่อ่อนไหวง่ายมาก เมื่อรับหมึกจากปลายเข็มตรงๆ มันจะสร้างความเจ็บปวดสุดๆ เลยล่ะ

 

https://www.instagram.com/p/BvYnr3-BmmT/

 

ที่มา: cosmopolitan, nextluxury


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply