5 ข้อควรรู้ ก่อนกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้น คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญการแว๊กซ์โดยเฉพาะ

การเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ครั้งแรกมักจะเป็นเรื่องน่ากลัวเสมอ โดยเฉพาะการแว๊กซ์ขนตรงจุดซ่อนเร้น หรือ Brazilian Wax ที่ช่วยไม่ให้มีขนเล็ดลอดออกมาขณะนุ่งบิกินี่

Brazilian Wax คือการแว๊กซ์ขนบริเวณใกล้เคียงจุดซ่อนเร้น ได้แก่ ด้านข้าง ด้านบน และด้านหลังเลยล่ะ โดยจะเหลือขนไว้หยุมหยิมบริเวณด้านหน้าเพียงนิดเดียวเท่านั้น

โดยวันนี้ก็ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านการแว๊กซ์ขนอย่าง Melanie Coba มาแนะนำสาวๆ ถึงข้อควรรู้ก่อนจะไปทำ Brazilian Wax หรือไม่ว่าแว๊กซ์อะไรก็ตาม ไปดูกันได้เลย

 

1. หลีกเลี่ยงการโกน

ก่อนการแว๊กซ์นั้นจำเป็นต้องไว้ขนให้ยาวพอประมาณดีกว่าสั้นเกินไป เพื่อความสะดวกสบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และความยาวก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะสามารถตกแต่งขนทีหลังได้นั่นเอง

 

2. ควรแว๊กซ์หลังจากช่วงมีประจำเดือน

ควรตรวจสอบให้แน่ใจจริงๆ ว่าได้กำหนดเวลานัดไว้หลังการมีประจำเดือน เนื่องจากการแว๊กซ์ก่อนมีประจำเดือน หรือระหว่างการมีประจำเดือนนั้นจะสร้างความเจ็บปวดมากขึ้น

 

3. สครับผิวก่อนการแว๊กซ์

ควรสครับเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และเส้นขนก่อนทำการแว๊กซ์ เพราะหากผิวและขนแห้งเกินไปนั้นจะทำให้การแว๊กซ์ยากขึ้น

ควรหมั่นให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอยู่เสมอด้วยเช่นกัน สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวให้ความชุ่มชื้นได้ เพื่อผลลัพธ์ของการแว๊กซ์ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่เบาสบาย และไม่อึดอัดด้วย

 

4. ระวังความเจ็บปวด

ในการแว๊กซ์ครั้งแรกแน่นอนว่ามันจะเจ็บอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเจ็บเพียงใดมันก็เจ็บเพียงจี๊ดเดียวต่อการดึงแว๊กซ์หนึ่งครั้ง และพื้นที่ที่เจ็บที่สุดคือบริเวณขาอ่อนนั่นเอง

 

5. ยิ่งแว๊กซ์บ่อยเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น

หากผ่านครั้งแรกไปได้แล้ว ครั้งต่อมาก็จะราบรื่นมากขึ้น เพราะเราชินแล้วนั่นเอง แต่เชื่อเถอะว่ายิ่งแว๊กซ์บ่อยเท่าไหร่ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะดีขึ้นมากกว่าเดิมจริงๆ

 

ทั้งนี้ สำหรับสาวๆ หลายคนที่ลังเลว่าจะลองแว๊กซ์ดีหรือไม่นั้น บอกได้เลยว่ามันขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัวของแต่ละคน

แต่หากใครชอบแบบไร้ขน การแว๊กซ์แบบ Brazilian ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการโกน เพราะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า และยาวนานกว่านั่นเอง

 

 

Coba ยังได้แนะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับสาวๆ ที่สนใจการแว๊กซ์อีกว่าไม่ควรแว๊กซ์ถี่เกินไป, ไม่ควรแว๊กซ์บริเวณขนคุด, ไม่ควรอาบน้ำอุ่น, ไม่ควรออกกำลังกาย, ใส่เสื้อผ้าและชุดชั้นในคับๆ และมีเพศสัมพันธ์หลังจากการแว๊กซ์

สุดท้ายคือควรแว๊กซ์กับมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาที่อาจตามมาได้ในภายหลัง เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และจุดซ่อนเร้นนะสาวๆ

 

ที่มา: hellogiggles


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply