ศึกชิงลูกค้า!! วินมอไซค์ขี่ตามทวงคืนผู้โดยสาร แม้ลูกค้าบอกจะไปกับเจ้าอื่นก็ไม่ยอม…

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยังเป็นสีเทาๆ อยู่ สำหรับเรื่องของวินมอเตอร์ไซค์ – บริการเรียกรถ (อย่างเช่น Grab) ที่มีปัญหากันมาเป็นเวลานานหรือจะเรียกว่าคาราคาซังก็ยังได้

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีกรณีหนึ่งที่ทำให้ชาวเน็ตต่างออกมาส่งเสียงกัน เมื่อมีคลิปของวินมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งที่ขี่รถตามเพื่อจะให้ผู้โดยสารลงจากรถ!? (เป็นป้ายเหลืองเหมือนกัน)

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในกลุ่ม ความรู้รอบตัว ซึ่งได้ใส่แคปชั่นอธิบายประกอบคลิปเอาไว้ว่า

“วินมอเตอร์​ไซค์​มี​อำนาจบังคับคนอื่นไม่ไห้ใช้บริการ​อื่นด้วยหรอครับ”

 

ดูคลิปวิดีโอเต็มๆ ได้ที่นี่ 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปก็คือมีมอเตอร์ไซค์คนหนึ่ง (จากแคปชั่นระบุว่าเป็นวินมอเตอร์ไซค์) ขี่ตามมอเตอร์ไซค์อีกคันหนึ่ง (คาดว่าเป็นรถบริการจากแอปฯ) จากนั้นวินฯ ก็ถามว่า ‘พี่มารับได้ไงอะ วินเค้าก็มีอ่ะ’

ต่อจากนั้นทั้งสองก็จอดรถคุยกัน โดยผู้โดยสารก็พยายามเถียงกับวินฯ โดยบอกว่าผมเป็นคนกดเรียกมาเอง แต่ทางวินฯ ก็ไม่รับฟัง ส่วนทางด้านคนขับที่ถูกเรียกมาก็บอกว่า แล้วแต่ผู้โดยสารเพราะเขาเป็นคนเรียกมา…

 

 

และไฮไลท์ก็คือผู้โดยสารบอกว่า ‘เอ้า งั้นพี่คนขับเป็นเพื่อนผมแล้วกัน ไปส่งผมหน่อย’ เมื่อทางวินฯ ได้ยินดังนั้นก็ไม่ยอม บอกไม่ได้ถ้าอย่างนั้นจะแจ้งตำรวจ

ในท้ายที่สุดผู้โดยสารจึงต้องยอมลงจากรถคันที่นั่งมา…

 

 

ในโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตซึ่งได้ร่วมแสดงความคิดเห็น แต่ว่าส่วนใหญ่แล้วจะออกไปทางตำหนิวินฯ ที่ทำเช่นนี้ เพราะมองว่าเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องความต้องการของผู้โดยสารซะมากกว่า

 

.

.

.

.

.

.

 

แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นเรื่องนี้กันยังไงบ้างนะ!?

 

ที่มา: ความรู้รอบตัว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply