เปิดประวัติห้องเสื้อ POEM แบรนด์เสื้อผ้าสุดหรูและคลาสสิก แรงบันดาลใจจากยุค 1950

จากที่มีกระแสฮือฮาจากชุดสีขาวดำจากแบรนด์ Poem ที่ คุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ใส่ในระหว่างการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมานั้น

ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่าความเป็นมาของแบรนด์นั้นมีที่มาอย่างไร และทำไมถึงได้รับความนิยมจนโฆษกหญิงจากพรรคอนาคตใหม่คนนี้ถึงเลือกนำมาสวมใส่

อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่: “ตามไปส่องแฟชันชุดต่างๆ ของ “คุณช่อ” ส.ส. ที่หลายคนกำลังพูดถึงสไตล์การแต่งตัว”

 

 

บอกได้เลยว่าคุณช่อสวมใส่เสื้อผ้าของแบรนด์ Poem บ่อยมาก และแต่ละชุดก็ให้ลุคคลาสสิก เป็นผู้หญิงวัยทำงานที่นำแฟชั่น เข้ากับสไตล์ของเธอจริงๆ เอาล่ะ ไปดูประวัติของแบรนด์สุดหรูนี้กันดีกว่าว่ามีที่มาอย่างไร

Poem หรือ โพเอม เป็นแบรนด์เสื้อผ้าสุดหรูจากประเทศไทยที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2006 โดยคุณฌอน ชวนล ไคสิริ ผู้เป็นทั้งเจ้าของและดีไซเนอร์

 

https://www.instagram.com/p/Bp4Gsk4gi8z/

 

คุณฌอนเรียนจบเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมมาก่อน ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์ออกแบบเสื้อผ้า บอกได้เลยว่าเขาคลุกคลีอยู่กับแฟชั่นตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากคุณแม่ของคุณฌอนนั้นเป็นดีไซเนอร์ตัดเย็บเสื้อผ้ามาก่อนเช่นกัน

เขาเติบโตมาในห้องตัดเย็บเสื้อผ้า เขาเล่าถึงวัยเด็กว่าเขาได้นั่งทำการบ้านไปด้วย ดูคุณแม่ตัดเย็บเสื้อผ้าไปด้วย คุณแม่จึงเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญทำให้เขาได้เป็นดีไซเนอร์นั่นเอง

นอกจากนี้เขายังได้รับอิทธิพลด้านเสื้อผ้าจากฝั่งยุโรป โดยเฉพาะทางประเทศฝรั่งเศสจากคุณแม่ของเขาด้วยเช่นกัน จึงทำให้เกิดแบรนด์ Poem ขึ้นมา

 

คุณฌอนและคุณแม่ขณะช่วยกันตัดเย็บเสื้อผ้า

 

โดยยุค 1950s นั้นเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์ Poem นำมาออกแบบให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ปลุกเสน่ห์สไตล์คลาสสิกให้กับผู้หญิงยุคใหม่

คุณฌอนยังได้นำความรู้ด้านสถาปัตยกรรมมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบเสื้อผ้าด้วยเช่นกัน แบรนด์ Poem จึงมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและไม่มีใครเหมือน เกิดเป็นเสื้อผ้าที่ทันสมัยและใช้งานได้จริง ในลุคเทพธิดาแห่งยุค 1950s

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น คอนเซ็ปท์ของแบรนด์คือ Modern Glamour ที่ต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ของผู้หญิงให้สง่างาม เหมือนดั่งยุคทองของ Hollywood สร้างความหรูหรา ไร้ขอบเขตของกาลเวลา ทันสมัย และโดดเด่น

คุณฌอนยังได้รับแรงบันดาลใจจากมุมมองของดีไซเนอร์คนดังมากมาย เช่น Christian Dior ผู้ที่มีแนวคิดเรื่องความแข็งแกร่งของหญิงสาวใต้เสื้อผ้า และจาก Gabrielle Chanel ที่ใช้แฟชั่นปลดปล่อยข้อจำกัดของผู้หญิง

 

.

 

เสื้อผ้าของ Poem จึงถูกผลิตขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้านั้นได้ใส่ชุดสวยที่เหมาะกับรูปร่างของผู้สวมใส่อย่างแท้จริงนั่นเอง

สามารถใส่ได้ทั้งงานราตรีสุดหรู นำไปประยุกต์เป็นอเวรี่เดย์ลุค หรือใส่เป็นชุดทำงานก็ได้ เรียกได้ว่าแบรนด์เดียวเอาอยู่ทุกสถานการณ์เลยล่ะ

 

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา: poembangkok, @sean_poem, @poem_official


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply