ชม 7 การค้นพบทางโบราณคดีในอดีต ที่ไม่เหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัยสักเท่าไหร่

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องเพศนั้น เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตั้งแต่ในอดีต ในบรรดาโบราณวัตถุมากมายที่เหล่านักโบราณคดี มีการค้นพบ มันจะมีอะไรที่ ไม่ค่อยเหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัยอยู่บ้าง

วัตถุโบราณเหล่านี้นั้น อาจเป็นอะไรได้ตั้งแต่ของเล็กๆ น้อยอย่างภาพคนร่วมรักกัน แต่ในบางครั้งมันก็อาจจะกลายเป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร วัตถุโบราณเหล่านี้ ก็เป็นอะไรที่ “น่าสนใจ” อยู่ดี

ด้วยเหตุนี้เอง ในวันนี้ #เหมียวศรัทธา จะพาเพื่อนๆ ไปชม 7 การค้นพบทางโบราณคดีในอดีต ที่ไม่ว่าดูยังไง มันก็ NSFW ไม่ปลอดภัยสำหรับดูระหว่างการทำงานชัดๆ

 

1. โต๊ะและเก้าอี้ของแคทเธอรีนมหาราช

นี่เป็นเครื่องใช้ของ “ราชินีแคทเธอรีน” หญิงผู้ได้ชื่อว่าเรืองอำนาจที่สุดในรัสเซีย ซึ่งหากดูเผินๆ ก็อาจจะเหมือนเครื่องใช้ที่มีรูปร่างแปลกๆ ธรรมดาๆ แต่หากดูให้ดีๆ จะเห็นว่าโต๊ะมันทำมาเป็นรูปอวัยวะเพศชัดๆ (พ่นน้ำด้วย) ส่วนเก้าอีกเองก็เป็นคนกำลังร่วมเพศอีกต่างหาก

 

2. รูปปั้นของเทพแพน

นี่เป็นรูปปั้นที่ถูกพบในปอมเปอีและเฮอร์คิวเลเนียม สองเมืองโรมันโบราณที่ถูกทำลายจากภูเขาไฟ โดยมันเป็นรูปปั้นที่ทำขึ้นตามเรื่องราวของเทพแพนผู้ซึ่งมีชื่อเรื่องการร่วมเพศกับแพะนั่นเอง

 

3. เครื่องดินเผาของชาวโมเช

นี่คือเครื่องดินเผาของ “โมเช” อารยธรรมที่เกิดขึ้นในเปรูเมื่อช่วงปี ค.ศ. 100 และเป็นหนึ่งในโบราณวัตถุจำนวนมาก ที่พบได้ในพื้นที่ชายฝั่งทางเหนือของประเทศ โดยเครื่องดินเผาเหล่านี้มักจะมีจุดเด่นเป็นรูปทรงการร่วมเพศของคน ตามความเชื่อของคนสมัยนั้นที่ว่า “ของเหลว” มีความเกี่ยวข้องกับ “พลังชีวิต”

 

4. ภาพฝาผนังที่ปอมเปอี

นี่เป็นหลักฐานโบราณแบบ 18+ อีกชิ้นหนึ่งจากปอมเปอี เพียงแต่ต่างจากรูปปั้นของเทพแพน ภาพเหล่านี้มักถูกพบตามสถานบริการ และทำขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ตรงๆ อย่างการปลุกอารมณ์ลูกค้าและนำเสนอไอเดียท่าทางการร่วมเพศนั่นเอง

 

5. The Kangjiashimenji Petroglyphs

นี่คืองานศิลปะสกัดหินซึ่งมีอายุมากถึง 3,000 ปีของจีน และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานศิลปะทางเพศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ภาพที่เห็นนี้อาจจะดุยากอยู่บ้าง แต่ก็ถูกอธิบายไว้ว่าเป็นภาพที่แสดงการร่วมเพศแบบไบเซ็กชวล ซึ่งจะมีทั้งภาพของ การร่วมเพศแบบหญิงหญิง ชายชาย และชายหญิงเอาไว้ แล้วแต่ภาพที่มีการพบ

 

6. ประติมากรรมนูนต่ำแห่งคชุราโห

นี่คืองานสถาปัตยกรรมในประเทศอินเดีย ที่มีชื่อเสียงมาจากการแสดงเรื่องทางเพศของคนอินเดียได้เป็นอย่างดีผ่านท่าทางการร่วมเพศที่หลากหลายจนถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกโลกของทางยูเนสโกเลย

 

7. ยักษ์ Cerne Abbas แห่งอังกฤษ

นี่คือภาพเขียนบนเนินเข้าขนาดใหญ่ไม่ทราบที่มาของอังกฤษ โดยมันเป็นหนึ่งในภาพเขียนบนเนินจำนวนมากที่พบในประเทศ อย่างไรก็ตามต่างไปจากภาพบนเนินส่วนใหญ่ ภาพนี้เป็นภาพของชายขนาดใหญ่ที่มีจุดเด่นอยู่ที่สัญลักษณ์ของเพศชายที่ตั้งชูชัน และมีความสูงของลึงค์วัดได้ถึง 7 เมตร

 

ที่มา ranker

Comments

Leave a Reply