ดราม่า UNHCR เชิญ “นก สินจัย” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ไม่เหมาะสม!!

กำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงกันอย่างดุเดือดในโลกโซเชียลอยู่ ณ ขณะนี้กันเลยทีเดียว

กับกรณีขององค์กร UNHCR ได้เชิญ คุณนก สินจัย เปล่งพานิช ไปเป็นพรีเซนเตอร์ในรายการ The Face Thailand 5 รอบ Final Walk เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตมากมาย

ก่อนจะเข้าเรื่องเราไปทำความรู้จักกับ UNHCR กันสักหน่อยก็แล้วกันครับ UNCHR หรือมีชื่อไทยว่า สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาโดย UN (สหประชาชาติ)

 

 

ทำหน้าที่ดำเนินงานระหว่างประเทศในการคุ้มครองสิทธิ และความเป็นอยู่ของผู้ลี้ภัยทั่วโลก

แล้วทีนี้มันกลายเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อ UNHCR ประเทศไทย ได้ทำการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าทางองค์กรได้เลือกคุณนก สินจัย มาเป็นพรีเซนเตอร์ และเปิดตัวผ่านรายการ The Face Thailand 5 ช่วง Final Walk

 

ในช่วงเปิดตัวคุณนกกล่าวสุนทรพจน์ว่า

 

“เราทุกคน ต่างต้องการอยู่ในที่ที่มีความรัก ความสุข และความปลอดภัย แต่บางครั้ง สงคราม ความรุนแรงและความขัดแย้งก็ทำให้ผู้คนหลายสิบล้านคนต้องพลัดถิ่นและกลายเป็นผู้ลี้ภัย เราต้องให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองพวกเขาให้มีชีวิตต่อไป จนกว่าจะได้กลับสู่บ้านอีกครั้ง”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอช่วงกล่าวสุนทรพจน์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

หลังจากนั้นไม่นานชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในเชิง ‘ต่อต้าน’ เนื่องจาก ‘จุดยืนทางการเมือง’ ที่สนับสนุนการทำรัฐประหาร ซึ่งนำไปสู่การใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่าง จนต้องลี้ภัยไปต่างแดน เป็นความย้อนแย้งของตัวผู้เป็นพรีเซนเตอร์กับองค์กรเอง

 

.

.

.

.

.

 

บางส่วนบอกว่าจะยกเลิกการบริจาคไปเลยก็มี

.

.

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวแคทดั๊มบ์ล่ะ มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้

 

ที่มา : UNHCR ประเทศไทย


by

Tags:

Comments

Leave a Reply