สรุปเรื่องราว ‘พลวงทองเทรล’ กับกรณีนักวิ่งถูกช้างกระทืบ เกิดอะไรขึ้นในงานวิ่งเทรลนี้!?

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมามีหนึ่งกิจกรรมที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตขึ้นมาแบบสุดๆ นั่นก็คือ ‘การวิ่ง’ จึงทำให้เกิดงานวิ่งขึ้นมาในหลายๆ พื้นที่ของประเทศ และหนึ่งประเภทที่นิยมกันก็คือ ‘การวิ่งเทรล’ 

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบถึงการวิ่งประเภทนี้ การวิ่งเทรลคือการวิ่งแบบผจญภัยในพื้นที่ธรรมชาติอย่างเช่นในป่า ภูเขา หรือพื้นที่ต่างๆ ตามแต่ภูมิประเทศจะอำนวย

แต่ว่าก็มีเหตุการณ์หนึ่งที่ชาวเน็ตเห็นว่า น่าจะเป็นหนึ่งกรณีที่ทำให้เกิดการทบทวน ‘มาตรการรักษาความปลอดภัย’ อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น เพราะมีข่าวออกมาว่าในงานวิ่งแห่งหนึ่งมีนักวิ่งถูกช้างกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ!?

 

เกิดอะไรขึ้น จนกลายเป็นประเด็น!?

เพจนักวิ่งกากๆ ได้เผยว่าที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี มีการจัดงานวิ่งเทรลชื่อว่า ‘พลวงทองเทรล’ แต่ว่างานนี้จัดบริเวณรอยต่อของป่าซึ่งเป็นพื้นที่ที่มี ‘ช้างมาหากินเป็นประจำ’ (เพจกล่าวว่าแม้ชาวบ้านบอก แต่ก็ยังจัด)

ซึ่งเมื่อมีการวิ่งเกิดขึ้นจึงทำให้นักวิ่งคนหนึ่งถูกช้างทำร้ายด้วยการกระทืบ…

 

ข้อความที่ทางเพจนักวิ่งกากๆ โพสต์เอาไว้

 

รูปภาพภายในโพสต์

.

.

.

 

รายละเอียดงานที่ทางเพจคอมเมนต์ชี้แจงเพิ่มเติม

 

กระแสตีกลับบอกว่านักวิ่งไม่ได้โดนช้างกระทืบ แต่โดนช้างฟาดงวงใส่

จากการรายงานของเดลินิวออนไลน์ถึงเรื่องนี้ ระบุว่าในงานดังกล่าวมีการวิ่งทั้งหมด 3 ระยะด้วยกันได้แก่รุ่น 25 กม., รุ่น 10 กม. และรุ่น 6 กม.

ซึ่งทางนายตระกูล กำนันตำบลพลวงทองประธานจัดงาน ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

ระหว่างที่ทางคณะกรรมการจัดงานและเจ้าหน้าที่ได้รอมอบรางวัลและเหรียญให้กับนักวิ่งรุ่น 25 กม. และ รุ่น 10 กม. ที่กำลังจะวิ่งเข้าเส้นชัย ก็ได้รับแจ้งว่า

 

ภาพจาก springnews

 

ขณะที่นักวิ่งรุ่น 25 กม. กำลังวิ่งลัดเลาะไปตามเส้นทางที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้ ระหว่างขึ้นเนินเขา (เป็นพื้นที่ที่ช้างเคยผ่าน) ก็ไปเจอกับช้างป่าตัวหนึ่ง

เมื่อเจอนักวิ่งที่วิ่งมาหลายคนจึงทำให้ช้างป่าตกใจ ใช้งวงเหวี่ยงไปที่นักวิ่ง ทำให้นักวิ่งหนีกันจนหกล้มและมี 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างเอางวงเหวี่ยงใส่ และเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าช่วยเหลือในเวลาต่อมา

แต่อย่างไรก็ตามนายตระกูล ได้ยืนยันกับสื่อว่า ช้างไม่ได้เหยียบนักวิ่งตามที่ได้มีการแชร์ภาพออกไปแต่อย่างใด

แต่เกิดจากนักวิ่งตกใจและหกล้มขณะที่วิ่งไปแล้วเห็นช้างพอดี ไม่ได้มีการเหยียบแน่นอน ซึ่งตนได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.บ่อทองแล้ว

 

ความเห็นของชาวเน็ตกับเรื่องนี้

แม้ว่าจะยังไม่ทราบอย่างแท้จริงว่านักวิ่งคนนี้ได้รับการเจ็บการถูกช้างกระทืบหรือถูกฟาดงวงใส่ แต่ว่าทางด้านความเห็นของชาวเน็ตส่วนมากภายในโพสต์ต้นทาง ก็ออกไปในทางตำหนิผู้จัดงาน

เพราะแม้จะรู้อยู่แล้วว่าเส้นทางวิ่งเทรลดังกล่าว เป็นพื้นที่ทับซ้อนกับทางหากินของช้างป่า แต่ก็ยังดึงดันจัดงานจนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น…

 

.

.

.

.

.

.

.

 

เรียบเรียงโดย: #เหมียวจิวยี่ 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply