ย้อนวัย 11 เทรนด์แฟชั่นฮิปฮอป ยุค 90s ใครทันอันไหน ชอบใส่อะไรกันบ้างนะ???

ฮิปฮอปในยุคสมัยนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าฮอตฮิตเต็มบ้านเต็มเมือง ซึ่งไม่ใช่แค่แนวเพลงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแฟชั่นฮิปฮอปด้วย

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงแฟชั่นฮิปฮอป หลายคนอาจจะนึกถึงเสื้อยืดตัวใหญ่ๆ กางเกงยีนส์ตัวหลวม รองเท้าผ้าใบ โซ่สวมคอ เป็นต้น

แต่ถึงอย่างนั้นในยุค 90s ก็มีแฟชั่นฮิปฮอปอีกหลายอย่างที่ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน อย่างเช่น 11 อย่างที่จะได้รับชมในวันนี้ ขอบอกเลยว่าแต่ละอันสายฮิปฮอปต้องหามาไว้ละล่ะ

 

1. หมวกแบรนด์ Kangol

ได้รับความนิยมมาจาก LL Cool J ในช่วงยุค 80 และกลายเป็นความทรงจำของวัฒนธรรมฮิปฮอปในช่วง 1990s ด้วยเช่นกัน

 

2. รองเท้าบู้ท Timberland

เป็นปัจจัยสำคัญของสไตล์ฮิปฮอปที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งโดยปกติแล้วรองเท้าคู่นี้มีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่ากรรมกร และในหมู่พ่อค้ายา จนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในที่สุด

 

3. เสื้อยืดสีขาวขนาดใหญ่

เป็นที่ทราบกันว่าแฟชั่นฮิปฮอปชอบสวมใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ ซึ่งเหตุผลก็คือเด็กๆ หลายคนที่เติบโตในวัฒนธรรมฮิปฮอป ย่านที่มาของฮิปฮอปนั้นจะได้รับเสื้อผ้าบริจาคมือสอง หรือใช้ต่อของพี่น้อง ไม่สามารถเลือกไซส์ได้ เป็นต้น

 

4. ยีนส์

ถึงแม้ยีนส์ดูเป็นแฟชั่นยอดนิยมในปัจจุบัน แต่ความจริงแล้วสมัยก่อนนั้นมันเป็นที่ยอดฮิตในวัฒนธรรมย่อย เช่น ฮิปฮอป พังก์ร็อค และส่วนใหญ่ชนชั้นกรรมกรเป็นผู้สวมใส่มากกว่า

 

5. ชุดกีฬาจากแบรนด์ดัง

แบรนด์อย่าง Timmy Hilfiger, Nautica และ Polo Sport ในเครือของ Ralph Lauren ที่สร้างชุดกีฬาขึ้นมา จนเป็นที่นิยมมากสุด นอกจากนี้ Supreme ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดจากแบรนด์ดังๆ เช่นกัน

 

6. แจ็คเก็ตและหมวกแบรนด์ Starter

ทั้งสองอย่างนั้นกลายเป็นแก่นของแฟชั่นฮิปฮอปในยุคนั้น และผู้บริโภคก็ชื่นชอบอีกด้วย เรียกว่าเป็นหนึ่งในสิ่งของที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในวงการฮิปฮอปแห่งสหรัฐอเมริกา

 

7. ลวดลาย Paisley และ Bandana

ในสมัยก่อนมีการใช้สีผ้าเพื่อบ่งบอกสมาชิกของแก๊งแต่ละแก๊ง เช่น สีแดง สีน้ำเงิน สีดำ และสีทอง เป็นต้น ก่อนจะกลายมาเป็นแฟชั่นแบบไม่คำนึงถึงสีในที่สุด

 

8. หมวกบักเก็ต

อีกหนึ่งสไตล์ที่ดังจาก LL Cool J ในยุค 80s หมวกทรงนี้เป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งแบรนด์ผู้ผลิตคือ Kangol ในชื่อรุ่นว่า Kangaroo และยังเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้

 

9. เครื่องแต่งกายทหาร

เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มแรปอย่าง Public Enemy ได้นำนักร้องของวงอย่าง Chuck D ที่มีความคิดทางการเมืองเกี่ยวกับการดิ้นรนต่อสู้ ในฐานะคนผิวดำในสหรัฐอเมริกาให้สวมใส่ชุดทหารลายพรางตา เพื่อแสดงจุดยืน

 

10. เสื้อแจ็คเก็ตหนานุ่ม

อีกหนึ่งเทรนด์ที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันบนท้องถนน และแบรนด์อย่าง The North Face หรือ Helly Hansen ก็เป็นแบรนด์ที่ออกแบบเสื้อเหล่านี้ได้ดีเสียด้วย สามารถใส่ได้แบบไม่หลุดสไตล์ฮิปฮอปเลยล่ะ

 

11. รองเท้า Nike Air Jordan

ในปี 1984 นั้น Michael Jordan และ Nike ต่างร่วมมือออกแบบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรองเท้า ไม่กี่ปีต่อมา รองเท้ารุ่น Air Jordan ก็กลายมาเป็นรองเท้ายอดฮิตแห่งวงการฮิปฮอปไปโดยปริยาย

 

12. เสื้อแจ็คเก็ตจาก Avirex

เป็นแจ็คเก็ตหนังที่มีคุณภาพสูง มีประโยชน์ และความสวยงามไปพร้อมๆ กัน โดยสามารถจับคู่กับยีนส์ตัวเก่งได้ ถือเป็นเสื้อที่มีคุณค่าทางด้านวัฒนธรรม

 

ที่มา: highsnobiety


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply