“The Man from Taured” เหตุประหลาดที่มีชายลึกลับเดินทางมาจากประเทศที่ไม่มีอยู่จริง

เพื่อนๆ เคยได้ยินเรื่องราวของเหตุการณ์ “The Man from Taured” กันไหม? นี่เป็นหนึ่งในเรื่องราวลึกลับของโลก ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับคนข้ามมิติ ที่มีคนออกมาพยายามอธิบายมากมายหลายคนมาตั้งแต่ในอดีต

 

 

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 1954 ที่สนามบินฮาเนดะประเทศญี่ปุ่น โดยในวันนั้น มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งเดินทางเข้ามาในประเทศ และเข้าตรวจเอกสารเข้าประเทศกับทางเจ้าหน้าที่

เขาเป็นชายผิวขาวที่ไว้หนวดเครา แต่งตัวดูภูมิฐานคล้ายนักธุรกิจ ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลัก และมีความสามารถในการพูดภาษาอื่นๆ อย่างภาษาอังกฤษ และภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่ง

เรื่องราวของเขาจนถึงจุดนี้ เรียกได้ว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่ฟังดูธรรมดาเรื่องสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับชายที่เดินทางมายังญี่ปุ่นคนนี้

 

 

เรื่องราวหลังจากนี้ไปมีการบอกเล่าที่ต่างกันไปในแต่ละที่ แต่โดยมากแล้วเรื่องราวจะเกิดขึ้นทันทีที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองรับหนังสือเดินทางจากเขามาเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย

นั่นเพราะพาสปอร์ตที่ชายหนุ่มคนนี้ส่งให้เจ้าหน้าที่นั้น มีการระบุว่าชายคนนี้มาจากประเทศที่ชื่อว่า “Taured” ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีอยู่จริงบนโลก ดังนั้นเจ้าหน้าที่เชิญตัวเขาไปสืบสวนความเป็นมาต่อไป

 

 

อ้างอิงจากตัวชายหนุ่มประเทศ Taured ที่เขาจากมานั้นเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ระหว่างสเปนและฝรั่งเศส โดยมันเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีตัวตนอยู่มามากกว่า 1,000 ปี

เมื่อถูกเจ้าหน้าที่บอกให้ระบุตำแหน่งประเทศของเขา ชายหนุ่มก็ชี้ไปที่ประเทศอันดอร์รา ก่อนที่เจ้าตัวจะเห็นเชื่อประเทศในแผนที่และแปลกใจมากว่าทำไมสถานที่ที่ควรจะเป็นประเทศของตัวเอง จึงมีชื่อของประเทศที่เขาไม่รู้จักอย่างอันดอร์ราตั้งอยู่ได้

 

 

หลังจากที่มีการโต้เถียงกันอยู่สักพัก ในที่สุดชายคนนี้ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้เป็นการชั่วคราว เนื่องจากความเป็นไปได้ที่ว่าเขาจะเป็นอาชญากร โดยเขาได้รับการจัดให้พักในโรงแรมที่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่สองนายเพื่อป้องกันการหนี

แต่แม้ว่าจะมีการคุ้มกันและสอดสองดูแลดีแค่ไหนก็ตาม ในเช้าวันต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพบชายคนนี้ในห้องพัก สิ่งที่พวกเขาพบกลับมีเพียงแต่ความว่างเปล่า โดยทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับชายคนนี้ทั้งตัวของเขาเองและเอกสารสำคัญ ล้วนแต่หายไปอย่างลึกลับ ทั้งๆ ที่ในห้องก็ไม่ได้มีร่องรอยการแอบหนีเลย

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวสุดแปลกแบบนี้ย่อมกลายเป็นเรื่องที่โด่งดังและแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วเป็นธรรมดา นำมาซึ่งผู้คนจำนวนมาก ที่พยายามอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างสุดกำลัง

หนึ่งในทฤษฎีที่น่าจะเป็นมากที่สุดคือ เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องที่มาจากความเข้าใจผิด เช่นชายคนดังกล่าวจริงๆ แล้วมาจากประเทศอันดอร์รา ดังนั้นตอนเจ้าหน้าที่ถามว่าเขามาจากไหน เจ้าตัวจึงตอบว่า “Terre d’Andorra” (แผ่นดินแห่งอันดอร์รา) แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่สันทัดภาษาฝรั่งเศสฟังรวมกันเป็นคำว่า “Taured” ไป

 

 

แต่ไม่ว่าจะมีทฤษฎีออกมาอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้มากเท่าไหร่ คนที่จะรู้ความจริงทั้งหมดของเหตุการณ์นี้ได้ก็คงจะมีแต่ตัวของชายหนุ่มเจ้าของพาสปอร์ตเองก็เท่านั้น

 

ที่มา ancient-origins, realunexplainedmysteries, quora และ listverse

Comments

Leave a Reply