นักศึกษาโวย โดนรถโดยสาร ‘เอาเปรียบ’ หลอกให้ขึ้นรถ คนแน่นเอี๊ยด แถมเก็บราคาเต็ม!?

สำหรับใครที่เคยใช้บริการรถบัสโดยสาร จะรู้กันดีว่ามีอยู่มากมายหลายบริษัทหลายเจ้า จะเลือกขึ้นของเจ้าไหนก็แล้วแต่ตัวของผู้โดยสารเอง

มิใช่ว่ามา ‘บังคับ’ ให้ผู้โดยสารขึ้นไปบนรถ ทั้งๆ ที่ ที่นั่งก็เต็มแล้ว แถมยังเก็บเงินในราคาเต็มอีก ดังเช่นเหตุการณ์ต่อไปนี้…

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro ได้เปิดเผยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ออกมาร้องเรียนจากการถูก ‘รถโดยสารเอาเปรียบ’

 

 

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่า นักศึกษากว่า 11 คน ขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งนครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้

ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่รถใกล้จะออกเดินทางแล้ว ผู้ประกอบการของบริษัทรถบัสหนึ่ง ได้หลอกให้กลุ่มนักศึกษาขึ้นรถ บอกว่ายังเหลือที่นั่งเพียงพอ

กลุ่มนักศึกษาก็เลยขึ้นไป และพบว่า ‘ที่นั่งเต็มแล้ว’ ไม่มีที่ให้พวกเขานั่ง และขณะนั้นเองรถโดยสารคันดังกล่าวก็เคลื่อนตัวออกจากสถานีขนส่งทันที โดยไม่เปิดโอกาสให้ลงไปเปลี่ยนรถโดยสารแต่อย่างใด

 

 

หลังจากนั่งรถออกไปได้สักพัก พนักงานบริการบนรถก็แก้ปัญหา โดยการให้กลุ่มนักศึกษานั่งตามซอกบันไดบ้าง พื้นทางเดินบ้าง หรือไม่ก็ไปเบียดกับผู้โดยสารท่านอื่นบ้าง

 

 

แถมยังเก็บค่าโดยสารเต็มจำนวนคือ 125 บาท แต่ต้องทนอยู่ในสภาพอันแออัดเช่นนั้นนานหลายชั่วโมงจนถึงปลายทาง จึงทำให้พวกเขารู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบ

 

 

กลุ่มนักศึกษาจึงออกมาขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ อีก

 

ที่มา : sanook, FM91 Trafficpro


by

Tags:

Comments

Leave a Reply