สาวโพสต์เตือนภัย ถูกแท็กซี่พูดลวนลาม ท่าทางน่ากลัว ทำให้ไม่กล้าขึ้นแท็กซี่คนเดียวอีก

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การขึ้นแท็กซี่’ บางครั้งเราก็อาจจะได้เจอกับ ‘คนขับนิสัยไม่ดี’ หากว่าเราดวงซวยขึ้นมาจริงๆ

ดังที่เราจะได้เห็นกันอยู่ในข่าว ว่ามีคนขับแท็กซี่ทำเรื่องอื้อฉาว ซึ่งบางเหตุการณ์ก็แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันเกิดขึ้นแบบนั้นจริงๆ

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ต่อไปนี้ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์ เมื่อถูกคนขับแท็กซี่แทะโลม ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง

 

 

เนื้อหาในโพสต์ระบุว่า

“ขอแชร์ประสบการณ์เจอแท็กซี่แย่ๆหน่อย เรียกจากหน้าเมกาบางนาตอนถามนางก็บอกไป นี่ก็กวักมือเรียกแฟนมาขึ้นก็เข้าไปนั่งก่อนละเปิดประตูทิ้งไว้ให้แฟนมาขึ้น”

“คนขับถามนี่ว่าแฟนมาด้วยหรอ เราก็ตอบค่ะ นางก็บอกนึกว่ามาคนเดียว คือก็รู้สึกแปลกๆ ละว่าถามทำไม”

“พอแฟนเดินมาขึ้นคนขับก็ออกรถละก็พูดว่า ถ้ารู้ว่ามากับแฟนไม่รับนะเนี่ย แล้วนางก็ชี้ไปตรงที่คนอื่นรออยู่ละบอกเนี่ยมีคนรออีกเยอะแยะ”

“แฟนนี่ก็เลยถามว่า พี่พูดเล่นพูดจริงครับ คนขับก็เงียบ แฟนก็ถามอีกคือพี่พูดจริงจะได้ลงกัน นางก็บอกพูดเล่นๆๆ คือมันแบบไม่ควรพูดมั้ยอ่ะ 555”

“นี่ลองคิดนะว่าถ้าแฟนไม่มาด้วยเราจะเป็นยังไงว่ะ แล้วคือคำพูดท่าทางน่ากลัวด้วย มันยิ่งทำให้เราไม่กล้าขึ้นแท็กซี่คนเดียวอีกเลยอ่ะจากปกติก็ไม่ขึ้นคนเดียวอยู่แล้วนะถ้าจำเป็นจริงๆถึงจะเรียก grab อ่ะ”

“ก็ไม่คิดว่าจะมาเจองี้กับตัวคือเหี้ยมากๆๆ ถึงมันจะไม่ได้เกิดเรื่องอะไรแต่มันก็ไม่ควรที่คนขับจะมาพูดจาแบบนี้กับเราอ่ะ”

“แล้วถ้าเกิดไปเจอผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงมาคนเดียวอ่ะจะเกิดอะไรขึ้น เค้าก็จะใช้คำพูดลวนลามผู้หญิงหรอ เนี่ยมันคือสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์แท็กซี่ข่มขืนผู้โดยสารอ่ะน่ากลัวจริงๆ นะ ไม่ได้มีเจตนาจะทำลายช่องทางหากินของเค้านะแต่เค้ามาทำงี้ก็อยากให้ระวังไว้”

 

โพสต์ดังกล่าวนั้นได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย ทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็เข้ามาแสดงความเป็นห่วงกับเจ้าของโพสต์

 

บ้างก็แนะนำให้โทรไปร้องเรียนขนส่ง

 

ขณะเดียวกันบางส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องหยุมหยิม ไร้สาระ

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวแคทดั๊มบ์ล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง? สิ่งที่แท็กซี่คนนี้ทำถูกต้องไหม? หรือเจ้าของโพสต์คิดเยอะเกินไปรึเปล่า? ลองคอมเมนต์กันเข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply