3 วัยรุ่นเมืองปาย รุมตื้บฝรั่งสาหัส ถูกดำเนินคดี โทรขู่ท้าให้ขึ้นศาล อ้างรู้จักผู้ใหญ่

หลายครั้งที่เรามักจะเห็นข่าวนักท่องเที่ยวถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่นั้นจะมาจาก ‘ความมึนเมา’ เสียส่วนใหญ่ และเหตุการณ์ที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้ก็เช่นกัน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ Workpoint News รายงานว่านางสาวสายฝน เพชร์กระจ่าง วัย 33 ปี ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายลุค เบนจามิน ธอร์นตัน (Luke Benjamin Thornton) วัย 37 ปี สามีของเธอ

 

ลองไปชมคลิปรายงานข่าวกันก่อนครับ

 

หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่น 3 คน รุมทำร้ายร่างกายในพื้นที่ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา นางสาวสายฝนเล่าว่า สามีของเธอพบเจอกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุกำลังรุมทำร้ายร่างกายชายชาวต่างชาติอีกคนหนึ่งอยู่ เลยเข้าไปห้าม

แต่มว่ากลุ่มวัยรุ่นดันเกิดความไม่พอใจ เลยหันมารุมทำร้ายร่างกายนายลุคต่อ โดยที่การรุมทำร้ายนั้นกินเวลายาวนานถึง 30 นาที จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

หลังเกิดเหตุนายลุตถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ด้วยอาการศีรษะแตก กะโหลกร้าว ดั้งจมูกหัก ดวงตาทั้งสองข้างถูกกระทบกระเทือน และมีบาดแผลฉีกขาดทั่วปาก ต้องเย็บแผลทั่วใบหน้ามากกว่า 20 เข็ม ก่อนที่จะนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่

นางสาวสายฝนได้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่าเหตุการณ์ตรงตามที่นางสาวฝนเล่าทั้งหมด

 

 

นอกจากนี้เธอยังเปิดเผยอีกว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทราบมาว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุนั้นคู่กรณี 3 คนขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนน ระหว่างนั้นก็มีนักท่องเที่ยวสองคน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน เดินกันอยู่บนถนน

ซึ่งคู่กรณี 2 คนแรกขับรถผ่านไปแล้ว แต่คนที่ 3 ได้บิดเร่งเครื่องยนต์ และพยายามจะขี่พุ่งไปชนนักท่องเที่ยวหญิง ทำให้นักท่องเที่ยวชายที่มาด้วยกันไม่พอใจเลยเกิดมีปากเสียง

 

 

จากนั้นคู่กรณีอีก 2 คนที่ขี่ผ่านไปแล้วก็วกกลับมา และรุมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาย พอดีกับที่นายลุคผ่านมาเห็นเข้า ก็เลยเข้าไปช่วยเหลือและห้ามปราม จนถูกรุมทำร้ายร่างกายไปด้วย

นางสาวสายฝนยังเปิดเผยอีกว่าในระหว่างที่เธอดำเนินการทางกฎหมาย หนึ่งในคู่กรณีได้ติดต่อมาหา พร้อมกับข่มขู่ท้าทายให้ไปสู้คดีในชั้นศาล บอกว่าคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถ้าไม่เช่นนั้นก็เตรียมแพ้คดีได้เลย เพราะว่ารู้จักคนใหญ่คนโต

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนก็เข้ามามอบตัว ทางด้านพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ‘ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส’

 

 

พร้อมกับรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าทำไปเพราะความมึนเมา และโมโหที่นักท่องเที่ยวเดินขวางถนน

ทางด้านรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เองก็ลงมาดูแลคดีนี้ด้วยตัวเอง เปิดเผยออกมาว่า พยานหลักฐานในคดีนี้ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งทำสำนวนส่งฟ้องดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด คาดว่าน่าจะช้าที่สุดภายใน 30 วัน

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็เข้ามาเยี่ยมนายลุคด้วยเช่นกัน พร้อมกับแจ้งข้อมูลว่า หากกรณีที่เกิดขึ้นนี้เข้าเกณฑ์ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเอง

 

ที่มา : Workpoint News – ข่าวเวิร์คพอยท์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply