ลุงบรรพต นักศึกษาวัย 63 กลับมาเรียนให้จบตามความฝัน หลังพักไปรักษาโรคมะเร็งนาน 3 ปี

‘การเรียน เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็สามารถกระทำได้’ แม้จะอายุเยอะ หรือมีความบกพร่องทางร่างกาย แต่หากจิตใจที่ต้องการจะเรียนจริงๆ ก็ไม่มีใครห้ามได้

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของ ‘คุณลุงวัย 63 ปี’ ท่านนี้ ที่ยังคงยืนยันว่าจะกลับมาเรียนให้จบให้ได้ หลังจากที่สมัครเรียนมาเป็นนักศึกษารหัส 54 แต่ต้องหยุดเรียนไปนาน 3 ปี

คุณลุงบรรพต ปิยะพันธ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงฯ รหัส 54 คณะสื่อสารมวลชน วัย 63 ปี ได้กลับมาลงทะเบียนเรียนที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง พร้อมทั้งเทียบโอนหน่วยกิต หลังจากที่ต้องหยุดเรียนไป 3 ปีเพื่อไปรักษาตัวจากโรคมะเร็ง

 

 

เมื่ออาการเริ่มดีขึ้น คุณลุงบรรพตก็เลยอยากจะขอทำตามความฝันของตัวเองต่อ ก็คือการ ‘เรียนให้จบ’ นั่นเอง แม้ว่าตอนนี้จะเดินไม่ค่อยสะดวกแล้วก็ตาม

ทางด้านภรรยาของคุณลุงเล่าว่า “เขาอยากมา เขาอยากเรียนให้จบ เพราะเหลืออีกแค่ 6 วิชาเท่านั้น เขาอยากทำตามความฝันที่เขาตั้งใจ ช่วงนี้อาการของโรคดีขึ้นมาก จึงตั้งใจมาเรียนให้จบให้ได้”

 

 

ขณะที่กำลังทำเรื่องลงทะเบียนเรียนและทำเรื่องเทียบโอนหน่วยกิตอยู่นั้น ท่าน ผศ.ดร.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีของ ม.รามคำแหง ก็เข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจกับคุณลุงบรรพตอีกด้วย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ ทางเพจของม.รามคำแหง ก็ได้นำภาพ และเรื่องราวของคุณลุงบรรพตไปโพสต์ลงหน้าเพจ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้คนอีกมากมายได้พยายามก้าวเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง

 

โพสต์ดังกล่าว

 

ที่มา : คณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง


by

Tags:

Comments

Leave a Reply