โซเชียลร้องเรียน ‘อาหารกลางวัน หัวละ 20 บาท’ ทำไมได้แค่นี้?! อีกฝ่ายแย้ง ภาพเก่าแล้วนะ

และสำหรับการร้องเรียนในครั้งนี้ เริ่มต้นจากทางทวิตเตอร์ ทวิตเตอร์ Official.mustshare ระบุว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นใน โรงเรียนเทศบาลวัดหัวข่วง จ.แพร่ กับ “อาหารกลางวันเด็ก หัวละ 20 บาท” ที่ได้น้อยเสียจนถูกมองว่าไม่คุ้มค่าราคาเอาเสียเลย…

 

อาหารกลางวันหัวละ 20 บาท

.

 

ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้แชร์เรื่องราวการร้องเรียนที่เกิดขึ้น หลังจากที่หลายๆ คนมองว่าอาหารกลางวันที่เด็กๆ ในโรงเรียนแห่งนั้นได้รับ มันไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเลย

พวกเขายังบอกอีกว่า เคยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบถึงการทุจริตแล้ว

แต่ทว่ากลับไม่มีการแก้ไขปัญหาใดๆ เกิดขึ้น และอาหารก็ยังคงเป็นไปตามปริมาณที่เราเห็นจากภาพ

 

.

 

ทั้งนี้ พวกเขาจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง และขอให้มีการชี้แจงต่อผู้ปกครองด้วยว่า “ทำไมหัวละ 20 บาท ถึงได้อาหารกลางวันในปริมาณเพียงเท่านี้”

เพราะเราต้องอย่าลืมว่า คนที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นมากที่สุดก็คือ “เด็กๆ” ภายในโรงเรียน

 

โพสต์ต้นฉบับ (31 พ.ค. 2019)

 

มีคนมาคอมเมนต์ นำภาพอาหารกลางวันหัวละ 20 บาทเหมือนกัน มาให้ลองเปรียบเทียบดู ซึ่งเธอยังบอกอีกว่า “พี่สาวยอมขาดทุนนิดหน่อย เพื่อให้เด็กๆ อิ่มท้อง”

https://twitter.com/flukkers/status/1134650314114551808

 

ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายโรงเรียนได้ขอชี้แจงผ่านทาง CatDumb News โดยได้ติดต่อกับเราโดยตรง พร้อมทั้งระบุว่า “นั่นเป็นภาพเก่า” เท่านั้นเอง

จากข้อมูลที่ได้รับนั้น ภาพที่เห็นคือภาพตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และมีการปรับเปลี่ยนอาหารกลางวันที่เด็กๆ ได้รับอย่างเหมาะสมแล้ว

นอกจากนั้น ทางโรงเรียนก็เชื่อว่าการที่จู่ๆ มีคนนำภาพเก่ามาแชร์ใหม่อีกครั้ง คนคนนั้นอาจทำเพราะตั้งใจที่จะสร้างชื่อเสียให้แก่ทางโรงเรียน โดยได้ส่งเรื่องนี้ให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

 

ข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทีมข่าวแคทดั๊มบ์กำลังเกาะติดประเด็นดังกล่าว หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะอัปเดตเรื่องอาหารกลางวันนี้ในโอกาสต่อไปครับ

 

ที่มา: Official.mustshare


by

Tags:

Comments

Leave a Reply