วันนี้มีคำตอบ… เหตุผลว่าทำไม ‘อุลตราแมน’ ต้องปล่อยลำแสงท่านั้น นับตั้งแต่โบราณกาล

ใครไม่รู้จัก “อุลตราแมน” บ้าง ขอให้ยกมือขึ้น!! ฮั่นแน่ ไม่มีใครยกเลยเนาะ นั่นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะมันถือได้ว่าเป็นทีวีซีรีส์จากแดนปลาดิบที่โด่งดังเป็นอย่างมากตั้งแต่ในอดีต

และอย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าตัวเอกของเรื่องนั้นจะมี “ท่าปล่อยลำแสง” อันเป็นเอกลักษณ์ ชนิดที่ว่าเห็นทีเดียวแล้วไม่อาจลืมได้เลยจริงๆ กับการเอาแขนมาไขว้กันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ + แบบนี้…

 

ปิ้วๆๆๆๆๆ

 

แล้วเราเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมถึงต้องเป็นท่านี้ ทำไม อุลตราแมน ไม่ตีลังกาสามตลบแล้วค่อยจบด้วยท่าหกคะเมนเต้นลีลาศปล่อยลำแสงอะไรแบบนั้นแทน??

นั่นจึงทำให้เราเข้าสู่ช่วง “วันนี้มีคำตอบ” เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ShoPPeR ได้นำเรื่องนี้มาพูดถึง หลังจากที่เขาได้ไปเจอกับรายการของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยถึงวิธีการปล่อยลำแสงของ อุลตราแมน ในสมัยยุคเริ่มแรก

 

การทำลำแสงปิ้วๆๆๆ อย่างที่เราเห็นกัน

 

เขาได้หยิบยกเรื่องที่ว่า หนึ่งในเหตุผลสำคัญว่าทำไม อุลตราแมน ถึงต้องปล่อยลำแสงในท่านั้นก็เพื่อ “ล็อคแขน” ของตัวแสดงเอาไว้ ทำให้สามารถทำ “กราฟิกลำแสง” ได้

สมัยก่อนนั้นหลายๆ อย่างไม่ได้เอื้ออำนวยให้ทำกราฟิกได้ง่ายเหมือนอย่างในปัจจุบัน คนทำต้องใช้มือวาดเอาเองทั้งหมดและซ้อนภาพเข้าไปซ้ำกันหลายๆ ครั้ง ทำให้มันดูเหมือนว่าขยับได้

 

 

เขายังอธิบายพร้อมคลิปประกอบว่า ไอ้ภาพลำแสงที่เห็นกันวิเดียวนั้นต้องใช้ภาพวาดลำแสงซ้อนทับกันมากถึง 24 แผ่นเลยทีเดียว ทำเอาคนทำกราฟิกต้องคอยนั่งวาดเส้นลำแสงอยู่เรื่อยๆ แทบไม่ได้พัก

 

โพสต์ต้นฉบับ (31 พ.ค. 2019)

หากดูไม่ได้กดที่ลิงก์ Twitter

https://twitter.com/shopperena7/status/1134500246765985793

 

นับว่าเป็นสาระน่ารู้ที่อาจช่วยให้หลายๆ คนหายสงสัย หรือแม้บางคนอาจไม่สงสัย อย่างน้อยก็สามารถนำเรื่องนี้ไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟังแบบเท่ๆ ก็ได้ (มั้งนะ แหะๆ)

 

ที่มา: ShoPPeR


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply