ภาพสะเทือนใจ นักท่องเที่ยว ‘เด็ดปะการัง’ ที่อ่าวไทย ชาวเน็ตเดือด ทำไมไกด์ไม่ดูแลให้ดี!!

ในปัจจุบัน มีการรณรงค์ให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลาย ที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเอาไว้ บางที่ก็มีกฎเอาไว้อย่างชัดเจนว่าห้ามทำลาย

แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวอีกมากมายที่ไม่ได้สนใจกับการรณรงค์ดังกล่าว และแหกกฎทำลายธรรมชาติ จนทำให้เราเห็นตามหน้าสื่อต่างๆ แทบจะทุกวัน

และเหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Healthy Reefs Club ได้ทำการแชร์ภาพและเรื่องราวของนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวทะเลอ่าวไทย และทำการ ‘เด็ด’ ปะการัง เห็นแล้วทำเอาชาวเน็ตเจ็บปวดใจเป็นอย่างยิ่ง

 

โพสต์ที่เป็นประเด็น

 

พร้อมกับแคปชันด้วยข้อความว่า “เป็น​เรื่อง​เศร้า​ ที่​ปะการัง​ต้องถูก​ทำลาย จากกลุ่ม​นักท่องเที่ยว​เหล่านี้​ กว่าปะการัง​จะเติบโต​ ต้องใช้เวลานานแค่ไหน​ แต่ต้องมาพังสลายลงใน​พริบตา​ จากน้ำมือของนักท่อง​เที่ยว​ ที่เดินทาง​ท่อง​เที่ยว​ตามหมู่​เกาะต่างๆ ทั้ง​ทะเลอ่าวไทยและอันดามัน..”

 

.

.

.

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์มากกว่า 1,100 และแชร์ ไปกว่า 851 ครั้งเลยทีเดียว

 

หลายคนต่างก็เข้ามาตำหนิการกระทำของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ บางส่วนก็ตำหนิไปถึงไกด์ทัวร์ด้วย ว่าทำไมถึงไม่ดูแลลูกทัวร์ให้ดี

 

“แล้วบังหน้ากันแบบนี้จะจับตัวได้ยังไง ควรเข้าคุก โดนปรับ และห้ามเข้าประเทศอีถาวร และส่งจดหมายไปยังกงสุลประเทศนั้นๆ”

“ไม่น่าจะปิดหน้านะน่าประจานให้เห็นชัดๆว่าไม่มีสามัญสำนึก”

“ไกด์ และ บริษัท ต้องรับผิดชอบ พวกคุณควรดูแลให้รัดกุมมากกว่านี้”

“พวกไกท์ต้องคุยกับนักท่องเที่ยวให้มากถึงการเที่ยว ไม่ว่าจะเรื่องปะการัง เรื่องขยะ เรื่องขนบธรรมเนียมประเพณี อย่าลืมถ้าคุณไม่ช่วยกันดูแลหม้อข้าวของตัวเองสักวันคุณจะไม่มีหม้อหุงข้าวให้คุณกิน สักวันคงอดตาย เปรียบเสมือนการท่องเที่ยวถ้าคุณไม่ช่วยกันดูแลและอนุรักษ์ สักวันคุณจะไม่มีสถานที่สวยสวยให้เที่ยว คุณก็จะไม่มีงาน”

 

ที่มา : Healthy Reefs Club


by

Tags:

Comments

Leave a Reply