Boy Beat Make up การแต่งหน้าธรรมชาติ ผสมผสานระหว่างชาย-หญิง แต่งตามง่ายสุดๆ

Boy Beat Makeup หรือการแต่งหน้าแบบ Boy Beat อ่านผ่านๆ อาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นลุคที่ถูกซ้อมโดยผู้ชาย?!!

ช้าก่อน อย่าพึ่งเข้าใจผิดนะ Boy Beat เป็นอีกสไตล์การแต่งหน้าที่คล้าย make up no make up หรือการแต่งหน้าที่เหมือนไม่ได้แต่งนั่นแหละ แต่ใช้ผลิตภัณฑ์น้อยกว่า และมีเทคนิคน้อยกว่าอีกด้วย

ลุคนี้ได้รับความนิยมมากจากแม่ Beyoncé ที่ได้แต่งหน้าสไตล์นี้ในมิวสิกวิดีโอเพลง Formation ของเธอเมื่อปี 2016 ซึ่งช่างแต่งหน้าให้เธอก็คือ Sir John ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้านั่นเอง

 

Beyoncé ในลุค Boy Beat

 

Sir John เป็นค้นคิดสไตล์นี้ขึ้นมาเองว่า Boy Beat โดยเขาได้ให้คำนิยามสำหรับมันว่าเป็นการแต่งหน้าที่ผสมผสานกันระหว่างความเป็นหญิง และความเป็นชายทางธรรมชาติอย่างลงตัว

คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของลุคนี้คือการแต่งหน้าโทนธรรมชาติให้เข้ากับสีผิวของคุณ และเผยถึงความเป็นตัวเองออกมา

 

 

เทคนิคแต่งหน้าแนวนี้ยังเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกแต่งหน้า หรือผู้ที่ไม่ชอบการแต่งหน้าหนักๆ นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลา เหมาะกับวันสบายๆ แต่ไม่เรียบง่ายเกินไปนัก

ซึ่งเทคนิคในการแต่งหน้าแบบ  Boy Beat นั้นก็มีไม่กี่ขั้นตอน หลักๆ มีเพียงแค่ 5 ขั้นตอนตามนี้เลย

 

1. เตรียมผิวด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดเบาๆ

หลังจากลงครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว แค่ลงคอนซีลเลอร์บริเวณจุดต่างๆ บนใบหน้า เช่น รอยสิว จุดด่างดำ แล้วใช้มือเกลี่ย หรือหากสาวๆ คนไหนรู้สึกไม่มั่นใจ หลังลงคอนซีลเลอร์แล้วจะทาแป้งเบาๆ ก็ได้

แต่แนะนำให้ใช้แปรงปัดเบาๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติ และเบาสบาย ไม่หนักหน้า

 

2. คอนทัวร์เพื่อสร้างมิติบนใบหน้า และแต่งสีเปลือกตาด้วยอายแชร์โดว

การคอนทัวร์บนใบหน้าสามารถสร้างมิติได้หลายบริเวณ โดย Sir John บอกเทคนิคการคอนทัวร์ในลุคนี้ไว้ว่าควรคอนทัวร์บริเวณกราม โหนกแก้ม ขมับ และหน้าผาก โดยเลือกใช้เฉดสีที่เข้มกว่าสีผิว ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือเนื้อครีมก็ได้

 

 

เช่นเดียวกับสีเปลือกตาที่สามารถแต่งแบบเบาๆ ด้วยการใช้อายแชโดว์หรือบรอนเซอร์สีน้ำตาลตกแต่ง จากนั้นก็ใช้ไฮไลท์สีเข้มทาบริเวณหางตาเพื่อเพิ่มมิติ

ทั้งนี้อาจไม่ต้องปัดแก้มก็ได้ หรือหากอยากจะปัดควรปัดแก้มสีส้ม หรือสีพีช เพื่อความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

3. ลิปโทนสีนู้ดหรือโทนสีน้ำตาล

ทั้งสองโทนสีให้ความเป็นธรรมชาติมากๆ เลยล่ะ โดยสามารถเลือกใช้แบบเป็นเนื้อแมท หรือลิปกลอสเพื่อความมันวาวก็ได้ อย่าลืมเลือกเฉดสีที่เหมาะกับสีผิวด้วยนะ อีกทั้งไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความคงทน แต่คำนึงถึงความสบายแทน

 

4. ไฮไลท์เพิ่มความเปล่งประกาย

การไฮไลท์คือการสร้างความโดดเด่นให้ใบหน้าในส่วนที่ต้องการ โดย Sir John แนะนำว่าควรไฮโลท์บริเวณสันจมูก, โหนกแก้ม และขอบบนของริมฝีปากเพื่อดึงดูดสายตาไปยังบริเวณเหล่านั้น

 

5. เขียนคิ้วตามรูปทรงธรรมชาติ

สามารถสร้างความธรรมชาติให้คิ้วได้ด้วยการใช้แปรงเขียนคิ้ว กับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น และเขียนรูปทรงตามความโค้งของธรรมชาติบนใบหน้า จากนั้นสามารถนำมาดัดแปลงด้วยการใช้แปรงเขียนคิ้วเพื่อสร้างฝ้าหรือกระได้อีกด้วย

 

เทคนิคทั้งหมดนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในวันที่ต้องการพักผิวหน้า แต่ก็กังวลว่าหน้าสดอาจจะไม่รอด หรือวันไหนรีบๆ ก็ใช้เทคนิคทั้ง 5 ข้อตามนี้ได้เลยนะ ช่วยสร้างความมั่นใจในแต่ละวันได้ดีเลยล่ะสาวๆ

 

ที่มา: herworld, hypebae, allure


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply