ผู้ชนะประกวดคำขวัญ 50 ปี ‘ประชาธิปัตย์’ ประกาศขอคืนรางวัล แถมตั้งให้ใหม่อีกถ้าร่วม “พปชร.”

ข่าวเรื่องการบ้านการเมืองในบ้านเรา ยังคงเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่ไม่ว่าหันหน้าไปทางไหนๆ ก็มีแต่คนพูดถึง ซึ่งนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรค ‘ประชาธิปัตย์’ โดยตรง

เพราะในตอนนี้ผู้ที่เคยชนะการประกวดรางวัลคำขวัญพรรคประชาธิปัตย์เมื่อครั้งครบรอบ 50 ปี ได้ออกมาโพสต์ประกาศว่าเขาจะขอคืนรางวัลให้กับทางพรรค แถมบอกด้วยว่าถ้าเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ จะแต่งคำขวัญให้อีกอันหนึ่ง

เฟซบุ๊กWara Chanmanee ของนายวรา จันทร์มณี ได้ทำการโพสต์ถึงเรื่องที่ว่านี้ โดยเขาได้ใส่แคปชั่นอธิบายเรื่องราวเอาไว้ว่า 

 

 

“ผมอยากขอสโลแกน ’50 ปี ประชาธิปัตย์ พัฒนาประชาธิปไตย รับใช้ประชาชน’ ของผมคืน และพร้อมจะโอนเงินรางวัล 5,000 บาท คืนให้พรรคประชาธิปัตย์ด้วย ใครจะติดต่อให้ได้มั่งครับ

นอกจากจะคืนเงินให้แล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ ผมจะแถมสโลแกนใหม่ให้ด้วย “73 ปี ประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน”

พูดจริงนะครับ พูดแล้วไม่ตระบัดสัตย์ ใครติดต่อให้ได้ ผมขอขอบคุณล่วงหน้าครับ 

วรา จันทร์มณี”

 

ภาพที่เขารับรางวัลกับนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปี 2538)

 

จากการรายงานของสำนักข่าวผู้จัดการออนไลน์ ระบุว่า ภาพดังกล่าวนี้เป็นภาพที่ถ่ายขึ้นในปี 2538 สมัยที่นายวรา ยังเป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง ซึ่งในครั้งนั้นมีการประกวดคำขวัญครบรอบ 50 ปีพรรคประชาธิปัตย์นั่นเอง

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของเรื่องนี้ว่ามีการรับคืนหรือไม่อย่างไร แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันทางการเมืองที่ตอนนี้ต้องบอกว่ากำลังเข้มข้นจริงๆ!!

 

ที่มา: Wara Chanmanee, สำนักข่าวผู้จัดการออนไลน์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply