เผยภาพคลองลาดพร้าว เต็มไปด้วยขยะ ‘เตียง-โซฟา-ตู้เย็น’ ชาวเน็ตชี้น้ำท่วมอย่าโวยวาย

ใครๆ ต่างก็รู้ดีว่าการ ‘ทิ้งขยะลงคลอง’ เป็นเรื่องที่ไม่ดีและไม่ควรทำ เพราะมันอาจทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาอย่างท่ออุดตันหกรือน้ำเน่าเสียได้

แต่ถึงอย่างนั้นปัญหาเรื่องนี้ก็ยังมีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่องในสังคมไทย โดยกรณีล่าสุดที่เป็นข่าวก็คือบริเวณคลองลาดพร้าว จนถึงขั้นที่ว่าผู้ว่าฯ กรุงเทพ ถึงขั้นขอความร่วมมือในเรื่องนี้กันเลยทีเดียว

 

สภาพโดยรวมของคลองลาดพร้าวเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา

 

เพจ JS100 Radio ได้เผยแพร่สภาพของคลองลาดพร้าวบริเวณใต้ทางด่วนประดิษฐมนูธรรม ซึ่งเต็มไปด้วยขยะอย่างมากมาย และที่พีคๆ คือมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างที่นอน โซฟา หรือแม้แต่ตู้เย็นอย่างมากมาย

 

ภาพขยะในคลองที่กลับมาเป็นปัญหาอีกครั้ง

.

.

.

 

ในเรื่องเดียวกันนี้ เมื่อวาน (29 พ.ค.) เพจผู้ว่าฯ อัศวิน ก็ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนหยุดทิ้งขยะลงลำคลอง เนื่องจากกรมอุตุฯ แจ้งว่าช่วงนี้จะมีฝนตกหนักบริเวณกรุงเทพ 

ซึ่งการมีอยู่ของขยะนี้อาจจะไปขัดขวางการทำงานของระบบระบายน้ำ เช่น เครื่องสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ ทำให้ระบบขัดข้อง จนอาจเกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาได้

พร้อมกันนี้ทางเพจก็ระบุด้วยว่าขยะเหล่านี้เจอทุกวันทิ้งกันแบบไม่ยั้งย ในครั้งเดียวสามารถเก็บได้ถึง 3 คันรถบรรทุกเลยทีเดียว!!

 

 

ส่วนความคิดเห็นชาวเน็ตเมื่อได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความมักง่ายของผู้ที่ทิ้งขยะซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่นคอมเมนต์ต่อไปนี้…

 

.

.

.

.

 

ที่มา: JS100 Radio, ผู้ว่าฯ อัศวิน


by

Tags:

Comments

Leave a Reply