11 ลวดลายการสักยอดนิยม คำแนะนำดีๆ จากช่างสักมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน

สำหรับผู้ที่สนใจการสัก อาจจะเลือกไม่ถูกหรือคิดไม่ตกว่าจะสักลวดลายอะไรดี แบบไหนก็ดูสวยไปทุกลายเลย

แต่ปัญหาอาจหมดไปหากอ่านบทความนี้ ที่ได้ Kelly Kapowski ช่างสักสาวที่มีประสบการณ์มากว่า 5 ปี จากเมืองแชเปิลฮิลล์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกามาให้คำแนะนำ

ทริคลวดลายการสักทั้ง 11 ข้อนั้นเก็บเกี่ยวจากประสบการณ์ของเธอล้วนๆ ไปอ่านก่อนตัดสินใจสักกันได้เลยฮะ…

 

1. ภูมิประเทศเกี่ยวกับธรรมชาติ

หลายคนที่มาสักกับ Kelly นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากภูมิทัศน์ สิ่งแวดล้อมต่างๆ บริเวณที่พวกเขาอาศัยอยู่ อย่างเช่นต้นไม้ ภูเขา หรือคลื่นทะเล เป็นต้น

 

2. แมลงต่างๆ

การสักลายแมลงนั้นสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบน และเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยม เช่นเดียวกันกับช่างสักสาว Kelly ที่เธอมีผึ้ง ผีเสื้อ และหิ่งห้อยประดับร่างกาย

 

3. สัญลักษณ์โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย

ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาใช้บริการและสักลายเหล่านี้กับ Kelly นั้นจะเลือกเป็นพวกสัญลักษณ์ชมรม หรือโลโก้ต่างๆ ที่พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจ

 

4. ดอกไม้

ลวดลายคลาสสิกตลอดกาลก็ยังคงเป็นดอกไม้ โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่สามารถออกแบบได้เอง ไม่ว่าจะเป็นแบบเรียบง่าย หรือหรูหรา ซึ่งการซักดอกไม้ใต้ซี่โครงนั้นช่างเซ็กซี่สุดๆ

 

5. การสักลายเหมือนกันกับคนรัก หรือเพื่อน

เป็นอีกหนึ่งการสักยอดฮิตที่แสดงถึงการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แสดงถึงความรักที่มีต่อกันและกัน ซึ่งการสักแบบนี้สามารถสักลวดลายอะไรก็ได้ที่มีความหมายต่อกลุ่มคนเหล่านั้น

 

6. รอยสักสัตว์เลี้ยงแสนรัก

การสักเพื่อจดจำสิ่งที่รักถือเป็นอีกหนึ่งวิธียอดนิยม และสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะน้องหมานั้นลายที่พบเห็นมากที่สุดคือรอยอุ้งเท้านั่นเอง

 

7. สัญลักษณ์อิน Infinity

สัญลักษณ์นี้มีความหมายว่า “ตลอดไป” เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ยอดฮิตความหมายดี ที่สามารถนำไปเป็นลายสักคู่กันก็น่ารักไปอีกแบบ ช่างสักกล่าวว่าเคยมีคู่คุณแม่กับคุณลูกมาสักลายนี้ด้วยกันด้วย

 

8. รูปหัวใจ

ถึงแม้จะดูธรรมดาทั่วๆ ไป แต่หัวใจก็เป็นสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ? อีกทั้งหัวใจยังเป็นสัญลักษณ์ของ “ความรัก” ได้ทั่วโลกด้วย ส่วนใหญ่ลายนี้จะถูกสับริเวณมือหรือหลังใบหู เป็นต้น

 

9. คำพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ชื่นชอบ

ส่วนใหญ่คำที่ถูกเลือกนั้นจะเป็นคำที่มีความหมายดีๆ เช่น Faith (ความศรัทธา), Believe (ความเชื่อ) หรือ Always (ตลอดไป) เป็นต้น

 

10. รอยสักเล็กๆ

ความชอบของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน บางคนชอบใหญ่ๆ บางคนชอบเล็กๆ น่ารัก ต้องสังเกตดีๆ ถึงจะเห็น ซึ่ง Kelly บอกว่าส่วนใหญ่จะเป็นลายเส้น หรือลายจุดต่างๆ บนนิ้วมือ ที่ได้รับความนิยม

 

11. ดวงจันทร์

ลายดวงจันทร์เสี้ยว เป็นสิ่งที่ลูกค้าชอบถามถึงเวลาไปสักกับ Kelly ที่นอกจากจะสวย และน่าหลงใหลแล้วยังเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งต่างๆ เช่น ชีวิต, ความตาย และการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น

 

ที่มา: insider, @tattooedkelly666


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply