นายตำรวจลงพื้นที่ เจอคนทำผิดกฎเต็มไปหมด ‘ถ้าผมมีอำนาจสั่งย้าย จะสั่งย้ายทั้งเมือง’ 

‘การจราจร’ ถือได้ว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่คนไทยต้องเผชิญกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจราจรติดขัด การมีปัญหากันตามท้องถนน รวมถึงการขาดวินัยทางด้านจราจรซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่

อย่างเช่นการไม่สวมหมวกกันน็อคยามขับขี่มอเตอร์ไซค์ การไม่เคารพกฎจราจรต่างๆ ซึ่งผู้ที่มีอำนาจควบคุมในส่วนนี้ก็คือ ‘ตำรวจจราจร’ อย่างที่พวกเรารู้กันดี แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากมีการปล่อยปละละเลยเกิดขึ้น…

 

เกมซะแล้ว!!

 

เฟซบุ๊ก เอก คำแพง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของนายตำรวจท่านหนึ่งที่ลงพื้นที่บริเวณถนนเทศา จ.นครปฐม ซึ่งจากการบอกเล่าของนายตำรวจภายคลิประบุว่า ถนนนี้เป็นถนนตัวอย่างด้านจราจร…

แต่ว่าสิ่งที่เขาเจอก็คือ การที่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่สวมหมวกกันน็อคกันเต็มไปหมด ซึ่งเขาก็บอกว่าอาจเกิดจากความที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองไม่ค่อยสนใจการกวดขันเท่าไหร่นัก

 

คลิปการลงพื้นที่ของนายตำรวจท่านนี้

 

นอกจากนี้ยังมีการสุ่มตัวอย่างนั่นคือนักเรียนเสื้อเหลืองคนหนึ่งที่บังเอิญขี่ผ่านมาพอดี เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ก็ถามว่าไม่สวมหมวกมานานหรือยัง เด็กนักเรียนก็ตอบว่านานแล้ว นายตำรวจจึงพูดว่าเรื่องนี้ต้องได้รับการแก้ไข

และนอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าภาพเหล่านี้เขาจะส่งให้ผู้การได้ดูว่าสภ. เมืองไม่สนใจการกวดขันวินัยเลย!!

 

คุยกับน้องอยู่ ด้านหลังยังขี่บนทางเท้าอยู่เลย…

 

ย้อนศรก็มาาาา

 

โดยนอกจากเรื่องการสวมหมวกกันน็อคแล้ว ภายในคลิปวิดีโอยังเห็นภาพของคนขี่รถย้อนศร การขี่มอเตอร์ไซค์บนฟุตปาธต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่อีกด้วย…

ในท้ายที่สุดแล้วนายตำรวจนายนี้ถึงกับออกปากพูดว่า ‘ถ้าผมมีอำนาจสั่งย้าย จะสั่งย้ายทั้งเมือง’ แล้วคลิปก็จบลงไปซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นแล้วบ้าง

แต่ที่แน่ๆ ก็คือเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอยู่พอสมควร อย่างเช่นตอนนี้ที่มีการแชร์ออกไปแล้วถึง 600 ครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ก็น่าจะสะท้อนให้เห็นถึงความจริงอะไรบางอย่างในสังคมได้เหมือนกัน…

 

ที่มา: เอก คำแพง


by

Tags:

Comments

Leave a Reply