‘ไบค์เกอร์ไทย’ ผู้พาเด็กส่งโรงพยาบาล ดังไกลถึงต่างชาติ พร้อมคอมเม้นต์ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ฮีโร่ ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษเสมอไป…

 

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ความช่วยเหลือกันระหว่างเพื่อนมนุษย์ เมื่อมีไบค์เกอร์คนหนึ่งผ่านมาเจอเหตุการณ์ฉุกเฉินเข้า เขาจึงได้เข้าช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล จนในที่สุดต่างก็ได้รับเสียงชมทั้งเสียงจากชาวไทยรวมถึงทั่วโลก…

 

สกูปจากสื่อไทย

 

เรื่องราวของคุณอิทธิพล เกิดขึ้นที่ จ.พิษณุโลก เมื่อระหว่างทางกลับบ้านเวลาประมาณ 17.00 น. เขาไปเจอกับรถยนต์คันหนึ่งที่จอดนิ่งบนถนนเพราะสภาพการจราจรติดขัด

โดยที่ภายในรถคันนั้นมีเด็กนักเรียนที่มีอาการลมชักหมดสติ ตาค้าง พร้อมด้วยน้ำลายฟูมปากอยู่ด้วย ซึ่งทางพ่อแม่ของเด็กก็พยายามจะปลุกลูกให้ตื่นขึ้นมา เขาจึงคิดว่านี่เป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินและสามารถให้ความช่วยเหลือได้

 

วินาทีที่ไบค์เกอร์เข้าช่วยเด็กในรถ ได้รับความสนใจในต่างประเทศเช่นกัน

 

ไบค์เกอร์คนนี้ได้ลงจากรถไปบอกรถคันอื่นๆ ให้ช่วยเปิดทางให้คุณพ่อนำรถเก๋งเข้ามาไปจอด จากนั้นก็ให้คุณพ่ออุ้มลูกขึ้นมาซ้อนรถมอเตอร์ไซค์ของเขาไปยังโรงพยาบาล เพราะมันน่าจะเป็นวิธีที่ไวกว่าการใช้รถยนต์

คุณพ่อก็ยอมทำตามแต่โดยดีเพราะเป็นห่วงลูก ไบค์เกอร์คนนี้ก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปยังโรงพยาบาลอย่างเร็วไวพร้อมด้วยการบีบแตรตลอดทั้งทางเพื่อแสดงให้เห็นถึงเหตุฉุกเฉิน

ในที่สุดน้องนักเรียนคนป่วยก็ถึงมือหมอได้อย่างทันเวลาและมีอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งทางคุณพ่อก็ไม่ลืมที่จะขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับขอบคุณกับไบค์เกอร์คนนี้ด้วย

 

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั่วทั้งอินเทอร์เน็ต จนมีสำนักข่าวใหญ่เข้าสัมภาษณ์กับไบค์เกอร์คนนี้ และเขาก็ให้สัมภาษณ์ว่าทำไปเพราะเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเนื่องจากเขาก็มีลูกสาวเช่นเดียวกัน

 

 

แต่ว่านอกจากเขาจะกลายเป็นฮีโร่สำหรับคนไทยแล้ว เมื่อเว็บไซต์ Dailymail ได้นำคลิปของเขาไปลง ก็มีผู้เข้าชมมากถึง 12 ล้านครั้ง อีกทั้งกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากสำหรับชาวต่างชาติจนมีคอมเมนต์เข้ามาชื่นชมกว่า 5,000 คอมเมนต์

รวมถึงหากดูในคลิปวิดีโอในตอนสุดท้ายจะเห็นว่าพิธีกรหญิงต่างชาติถึงกับพูดยกย่องเขาว่า ‘ชายคนนี้คือฮีโร่ที่แท้จริง’ (That man is a hero) 

 

ฉันร้องไห้ออกมาเลยกับความดีงามของเขา ช่างเป็นคนที่วิเศษจริงๆ

 

ขอพระเจ้าอวยพรให้กับคุณคนนี้

 

ขอบคุณฮีโร่สำหรับความมีจิตใจดีของคุณที่ช่วยเหลือผู้อื่น ขอแสดงความนับถือ

 

นี่คือเหตุผลที่ทำให้ฉันรักประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะเคยไปที่นั่นเพียงครั้งเดียว แต่ฉันก็ตกหลุมรักกับความมีจิตใจดีของพวกเขา

 

รู้สึกรักกับการได้เห็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ขออวยพรให้เขาสำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้

 

ยอมเยี่ยมสุดๆ ไปเลยคุณพี่!!

 

ที่มา: dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply