เปิดประวัติ “Converse รุ่น Jack Purcell” ที่ออกแบบโดยนักกีฬาแบดมินตันชื่อดังแห่งแคนาดา

หากพูดถึงรองเท้าผ้าใบที่ใส่ได้ทุกสถานการณ์ เชื่อว่า Converse คงเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ใครหลายๆ คนนึกถึง และรุ่น Jack Purcell ที่มี “ยิ้ม” ก็เป็นรุ่นยอดฮิตด้วยเช่นกัน

แต่จะมีใครพอทราบมาก่อนหรือไม่ว่าแต่เดิมนั้น รองเท้ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ใช้สำหรับการเล่นกีฬาอย่าง “แบดมินตัน” นะ

วันนี้เลยอยากมาแนะนำประวัติรองเท้ารุ่น Jack Purcell ให้เพื่อนๆ ทราบกันดีกว่าว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และทำไมถึงยังเป็นรุ่นยอดฮิตได้จนถึงปัจจุบัน

 

Jack Purcell รุ่นแรกๆ ในปี 1970

 

ต้องบอกก่อนว่ารองเท้า Converse รุ่นยอดคลาสสิกตลอดการอย่าง Jack Purcell นั้นมีมานานกว่า 84 ปีแล้ว เพราะถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1935

โดยผู้คิดค้นรองเท้ารุ่นนี้มีชื่อว่า John Edward Jack Purcell นักแบดมินตันชื่อดังแห่งประเทศแคนาดา ผู้ชนะการแข่งขันแบดมินตันระดับโลกในปี 1933

 

 

การเป็นนักแบดมินตันสร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมาก จนเขาได้มีโอกาสออกแบบรองเท้าเพื่อกีฬาแบดมินตันซึ่งก็คือรุ่น Jack Purcell นั่นเองให้กับบริษัทผลิตยางรถยนต์ B.F Goodrich

ต่อมาในปี 1970 บริษัทด้านรองเท้าโดยเฉพาะอย่าง Converse ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของรองเท้ารุ่นนี้เพื่อนำมาพัฒนาต่อ แต่ยังคงสไตล์เดิม ให้กลิ่นอายความวินเทจ ย้อนยุค

 

 

โดยหลังจากซื้อรุ่น Jack Purcell มาแล้วนั้น Converse ก็ได้พัฒนาต่อเนื่องมาทุกยุค ทุกสมัย เช่น การออกแบบพื้นรองเท้า การปรับโลโก้ การเพิ่มสีสัน แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลยคือ “ยิ้ม” อันเป็นเอกลักษณ์

และตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันก็มีดาราคนดังมากมายสวมใส่ Converse Jack Purcell จนกลายมาเป็นรองเท้าลำลองด้านแฟชั่นวินเทจ มากกว่าด้านกีฬาไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็น…

 

Steve McQueen

 

James Dean

 

Kurt Cobain

 

Psy

 

Selena Gomez

 

Jennifer Aniston

 

ที่มา: adolfssneakers, converse, upclosed, Jack_Purcell, activerideshop


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply