3 นทท. สาวไม่เอะใจ ตุ๊กๆ บอกตอนแรก 500 พอถึงที่หมายกลับต้อง “จ่ายคนละ 500” ?!

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ เคยเจอแบบนี้บ้างมั้ย… กับการเราต่อรองราคากับรถสองแถว หรือ รถตุ๊กตุ๊ก เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ก่อนขึ้นใช้บริการ แต่เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ราคาที่คนขับเรียกให้เราจ่ายจริงๆ กลับแตกต่างออกไปจากเดิม

เหตุการณ์ในลักษณะนั้นได้ถูกแชร์ผ่านเพจ จส.100 (วิทยุข่าวสารและการจราจร) เมื่อ “นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” 3 คน ใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กเพื่อเดินทางจากเขต “นางเลิ้ง” ไปยังโรงแรมแถว “อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” กรุงเทพฯ

 

สถานีวิทยุ จส.100 ที่ได้รับแจ้งเรื่องราวดังกล่าว

 

จากคำบอกเล่า ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 11.00น. นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนก็ได้ตกลงราคากับคนขับรถตุ๊กตุ๊กเอาไว้ที่ 500 บาทในตอนแรกก่อนขึ้นนั่ง

จนเมื่อขับมาถึงจุดหมายปลายทาง คนขับกลับเรียกเก็บนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนนั้น “คนละ 500 บาท” รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,500 บาท

ในตอนนั้น พวกเธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นความเข้าใจผิดของพวกตนในตอนแรก และยอมจ่ายให้คนขับไปทั้งสิ้น 1,500 บาท แต่เมื่อนำเรื่องนี้มาเล่าให้กับไกด์คนไทยฟัง ไกด์คนนั้นก็รับรู้ทันทีว่าพวกเธอโดนโกง

 

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ไกด์ที่ได้รับฟังเรื่องที่เกิดขึ้นจากนักท่องเที่ยวสาวทั้ง 3 คนก็ได้นำเรื่องนี้มาแจ้งต่อทาง จส.100 หวังให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการร้องเรียน แก้ไขปัญหาดังกล่าว

เขามองว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็น “การบ่อนทำลายการท่องเที่ยวที่เป็นชื่อเสียงของประเทศ” ไม่ยุติธรรมกับคนที่ตั้งใจทำมาหากินอย่างสุจริต แต่กลับต้องรับผลกระทบจากเรื่องนี้ไปด้วย

 

เรื่องราวดังกล่าว

 

โพสต์ต้นฉบับ (25 พ.ค. 2019)

 

เหตุการณ์ที่ได้รับแจ้งและถูกแชร์ลงหน้าเพจนี้ก็สร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆ คน เพราะมองว่านี่คือสาเหตุหลักที่กำลัง “ทำลายการท่องเที่ยว” ของประเทศเรา โดยที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ

 

.

.

.

.

.

 

ยังไงก็หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาอีกนะ…

 

ที่มา: JS100 Radio


by

Tags:

Comments

Leave a Reply