ลาออกจากราชการ แต่ไม่ได้ออกจากความเป็นครู ‘ครูโซ่’ เดินตามฝัน สร้าง ร.ร. แห่งความสุข!!

เชื่อเลยว่าหลายคนคงได้ยินชื่อของครูโซ่ หรือนายยอดหทัย รีศรีคำ ครูสอนคณิตฯ ประจำโรงเรียนแกลงวิทยสถาวร จ.ระยอง กันมาบ้าง

จากความที่เขามักจะแต่งตัวแปลกๆ หรือมีวิธีการสอนที่ไม่ซ้ำกับใครเพื่อให้เด็กๆ มีความสุขกับการเรียน จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ต

 

แต่งตัวมาสอนสไตล์ครูโซ่

 

แต่ใครจะไปคิดว่าล่าสุดคุณครูโซ่ได้ยื่นขอลาออกจากการเป็นข้าราชการแล้ว!!

 

หนังสือขอยื่นลาออกจากราชการของครูโซ่

 

การลาออกในที่นี้อาจทำให้มีคนคิดว่าครูโซ่คงจะยุติอาชีพคุณครูลง แต่ว่าไม่ใช่อย่างนั้นเพราะทางเฟซบุ๊กครูโซ่ ยอดหทัย ของคุณครูได้มาบอกถึงรายละเอียดถึงการลาออก ณ ที่นี้

ครูโซ่เล่าว่าถึงเขาจะลาออกจากการเป็นข้าราชการ แต่ไม่ได้ลาออกจากการเป็นครู เพราะนี่คือสิ่งเขารักมากที่สุด เขารักในการสอนหนังสือ รักทำให้เด็กมีความรู้อย่างมีความสุข

 

 

สำหรับส่วนตัวของครูโซ่เองแล้ว เขาอธิบายว่าตัวเองมีความเชื่อที่ว่าการเป็นครูไม่จำเป็นต้องเป็นข้าราชการเสมอไป เขาจะยังคงเป็นครูอยู่ และจะเป็นครูเพื่อทุกคน

แต่เพียงว่าเขาเป็นคุณครูที่ไม่เหมาะกับอยู่ในระบบนี้เพียงเท่านั้น

 

 

ครูโซ่ยังเล่าต่อว่าเมื่อถึงจุดๆหนึ่ง เขาต้องเลือกอุดมการณ์หรือความทนอยู่ เมื่อสิ่งที่เป็นมันไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ความสุขของนักเรียน

9 ปีที่ผ่านมานี้ เขาผ่านจุดที่อดทนกับทุกสิ่งที่โถมเข้ามามากมาย เขาต้องตัดสินใจทำอะไรกับมันต่อ จะอยู่เพื่อถูกกรอบแล้วกลายเป็นสิ่งเดิมๆ ที่หมดไฟ หรือจะสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อเด็กไทยในอนาคต ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจเช่นนี้

 

 

จากการลาออกจากราชการ หลายคนก็บอกกับคุณครูว่าเสียดายกว่าจะสอบราชการได้ แต่สำหรับเขามันคงไม่ใช่

สำหรับแผนการในอนาคตของครูโซ่ นั่นก็คือเขาจะอยู่เพื่ออุดมการณ์ อยากเป็นครูที่สามารถไปสอนได้ทุกๆที่ รวมถึงอยากสร้างโรงเรียนแห่งความสุข ตามแบบฉบับของคุณครูให้กลายเป็นความจริงขึ้นมานั่นเอง

 

 

ที่มา: ครูโซ่ สอนศิษย์ให้คิดบวก, ครูโซ่ ยอดหทัย


by

Tags:

Comments

Leave a Reply