เจ้าของรถถึงกับงง โดนใบสั่งเป็น 10 ทั้งๆ ที่ไม่เคยเอาไปขับเร็ว คาดโดนสวมทะเบียน

ใครเล่าจะคิดว่า ‘อยู่บ้านเฉยๆ’ อยู่ๆ ก็โดนใบสั่งส่งมาที่บ้านเกือบ 10 ใบ!?

 

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ อมรินทร์ทีวี รายงานว่า นางสุวรรณา ไทยคำ อายุ 56 ปี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับหลักฐานเป็น ‘ใบสั่งด้วยกล้องตรวจจับความเร็วสูงของตำรวจทางหลวงจำนวน 9 ฉบับ’

 

 

เพื่อยืนยันว่ารถและทะเบียนที่ปรากฏในภาพตามใบสั่งนั้น ไม่ใช่รถยนต์ของตนเอง แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ฮอนด้ารุ่นเดียวกัน และมีสีม่วงเหมือนกัน และเลขทะเบียนเดียวกัน

ซึ่งเธอมั่นใจว่าเป็นการสวมทะเบียนปลอมอย่างแน่นอน!! ส่วนรถของตัวเองนั้นเป็นรถที่ใช้ทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีการจำหน่ายภาษีอย่างถูกต้องเป็นประจำทุกปี ติดต่อกันมานานถึง 16 ปีแล้ว

 

นางสุวรรณา ไทยคำ

 

นางสุวรรณาเล่าว่าใบสั่งแรกนั้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2560 1 ฉบับ เป็นใบสั่งที่ให้ไปเสียค่าปรับเพราะขับรถเร็วเกินกำหนด ตอนนั้นก็ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะไม่เคยนำรถไปใช้ในเส้นทางที่ถูกตรวจจับ

ต่อมาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 ก็มีใบสั่งตรวจจับความเร็วของตำรวจทางหลวงส่งมาที่บ้านอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันถึง 9 ฉบับ ล้วนแล้วแต่โดนข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนดทั้งหมด

รถคันดังกล่าวที่โดนจับภาพนั้นใช้เส้นทางที่เจ้าของรถไม่เคยไปแทบทั้งสิ้น ก็เลยคาดว่าน่าจะโดนสวมทะเบียน ปลอมเป็นเลขเดียวกันกับของตัวเอง

 

 

ซึ่งรถคันที่ปรากฏในภาพถ่ายของใบสั่งด้วยเลขทะเบียนเดียวกันนั้น ทุกอย่างแทบจะเหมือนกันหมด ทั้งรุ่น สี ป้ายทะเบียน แต่มีจุดแตกต่างคือ ‘ไฟหน้ารถช่องระบายอากาศด้านหน้าไฟตัดหมอก และแผ่นป้ายทะเบียนที่มีความสั้นยาวต่างกัน’

นางสุวรรณาจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ขนส่งทำการตรวจสอบ ช่วยจับรถคันที่ทำการสวมทะเบียนปลอม เพื่อหยุดการกระทำความผิด และสร้างความเดือดร้อนให้กับเธอเสียที

 

ที่มา : Amarintv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply